Thế giới

Báo Nga: Trung Quốc tập trận thực hành xâm nhập Ấn Độ

18/07/2017, 10:53

Cuộc diễn tập bắn đạn thật quy mô cực lớn với sự tham gia của từ 4.000 đến 7.000 quân nhân Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc 0

Quân đội Trung Quốc (ảnh minh họa: Sputnik)

Trang Sputnik phiên bản tiếng Anh ngày 18/7 dẫn báo cáo từ trang POST cho rằng Trung Quốc tổ chức tập trận bắn đạn thật nhằm thực hành khả năng xâm nhập lãnh thổ Ấn Độ.

Cuộc diễn tập bắn đạn thật quy mô cực lớn với sự tham gia của từ 4.000 đến 7.000 quân nhân Trung Quốc đã mô phỏng nhiều kịch bản chiến đấu với quân đội nước ngoài tại khu vực Tây Tạng.

Đáng chú ý, cuộc thao dượt diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc và Ấn Độ đều đang duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu cao độ kể từ khi căng thẳng chủ quyền tại khu vực Sikkim bắt đầu bùng phát cách đây không lâu.

Quân đội Trung Quốc

Quân đội Trung Quốc

Báo Post cho hay, quân đội Trung Quốc đã thực hành khả năng cơ động quân bị, triển khai chiến đấu, phối hợp tấn công liên hợp từ môi trường không gian số cho đến thực địa chiến trường.

Cả Bắc Kinh và New Delhi cùng đang cáo buộc, đổ lỗi cho nhau đã gây ra căng thẳng ở Sikkim - vùng đất ngã ba nối lãnh thổ của Trung Quốc, Ấn Độ và Bhutan.

Hôm 16/7 vừa qua, chính quyền Bhutan tuyên bố rằng Trung Quốc đã xâm phạm lãnh thổ của nước này khi tiến hành xây dựng một tuyến đường chiến lược.

Quân đội Trung Quốc 2

Quân đội Trung Quốc 

Tuyên bố của Bhutan đã được Ấn Độ ủng hộ, kể từ đó căng thẳng đã bùng phát ở khu vực Sikkim dù chưa có đụng độ xảy ra.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.