Hồ sơ tài liệu

Báo Nga viết về xe địa hình cứu hộ mà Việt Nam quan tâm

29/10/2017, 19:38

Xe địa hình cứu hộ mà Việt Nam đặt mua của Nga siêu việt thế nào?

Xe địa hình cứu hộ do Nga sản xuất

Xe địa hình cứu hộ do Nga sản xuất

Mục Quan Điểm Ý Kiến của báo Sputnik, Nga ngày 29/10 có bài viết của tác giả Dmitry Shorkov cho hay, Việt Nam và Lào đã đặt hàng mua của Nga những cỗ xe chuyên dụng để làm việc trong điều kiện thiên tai và tình huống khẩn cấp bất thường.

Theo tác giả tác giả Dmitry Shorkov, nhìn bên ngoài, xe chuyên dụng 59037 rất giống một chiếc xe thiết giáp.

Khung gầm xe 8 bánh với hệ thống treo lực xoắn độc lập của tất cả các bánh xe, các bộ phận nút cơ bản và đơn vị tổng thành khác của xe cũng giống như BTR-80.

photo-1-1482310116369_262210133

Xe thiết giáp GAZ-59037A từng được sử dụng làm sở chỉ huy cơ động chỉ huy công tác ứng cứu, chống bão số 11 (năm 2013) tại đường Trường Sa Thành phố Đà Nẵng. 

Nhưng tất nhiên là xe không lắp vũ khí, và khoang xe được cải biến một chút. Khoang xe chia thành ba ngăn.

Ngăn thứ nhất là buồng điều khiển, có trang bị cửa sổ bên, cải thiện tầm nhìn của tài xế (trong xe chiến đấu bọc thép thì tầm nhìn của người lái khá hạn chế).

Xe địa hình lưỡng thể 59037

Xe địa hình lưỡng thể 59037

Ngăn thứ hai là ngăn chở hàng sưởi ấm đóng kín với ghế ngồi cho các hành khách. Tại đó còn có chiếc tời, một phần của thiết bị đặc biệt, cũng như bộ phụ tùng thay thế và linh kiện phục vụ bảo dưỡng xe.

Ở đằng sau lái, trên khoang tách biệt với phần lắp bộ phận động cơ-truyền lực, có giá để hàng với bản lề gập mở cơ động, còn mỗi bên của hộp động cơ-truyền lực đều chừa vị trí dành để chứa xẻng, xà beng… và các dụng cụ đào bới.

Chiếc xe có sức chở đến 5 tấn hàng trong khoang riêng và trên kệ xếp hàng, hoặc đảm nhận sơ tán đến 25 người.

Công suất động cơ diesel KamAZ 260 mã lực đủ mạnh để cỗ xe địa hình với trọng tải 14 tấn có thể di chuyển đạt tốc độ đến 80 km/giờ trên xa lộ cao tốc, 50 km/giờ trên đường đất và 9 km/giờ dưới nước.

Chiều cao cách đất 475 mm và các đặc tính khác của xe địa hình, cũng như khả năng bơi khiến cho cỗ xe "37" xứng đáng là phương tiện giao thông ưu việt không gì sánh bằng trong điều kiện ngập lụt và thiên tai hay thảm họa kỹ thuật.

Xe địa hình lưỡng thể chạy bánh hơi 59037

Xe địa hình lưỡng thể chạy bánh hơi 59037

Theo yêu cầu của bên đặt hàng, thân xe địa hình có thể được phủ không chỉ bằng những lớp sơn bảo vệ an toàn mà còn bằng bất kỳ màu sắc nào khác khiến nó nổi bật trên nền cảnh quan xung quanh.

Như ông Sergei Suvorov phụ trách báo chí của Công ty TNHH "Hãng Công nghiệp-Quân sự" tiết lộ, các khách hàng Việt Nam và Lào hoàn toàn hài lòng với sơ đồ bố trí hiện tại của xe địa hình lưỡng thể 59037 cũng như với cấu hình cơ bản của các thiết bị chuyên dụng. Các khách hàng này không nêu bất kỳ đòi hỏi thay đổi nào hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.