Quân sự

Báo Nga: Vụ va chạm của tàu ngầm Mỹ gần Quần đảo Hoàng Sa rất nghiêm trọng

11/10/2021, 15:37

Thiệt hại đối với tàu ngầm Mỹ USS Connecticut là rất nghiêm trọng.

Báo Avia của Nga ngày 11/10 dẫn một số nguồn tin cho rằng, vụ va chạm bí ẩn của tàu ngầm Mỹ USS Connecticut cách Quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép – PV) 35 km dường như rất nghiêm trọng đối với phương tiện quân sự của Mỹ.

Theo một số nguồn tin được Avia viện dẫn nhưng không nêu đích danh, cú va chạm với một vật thể bí ẩn mạnh đến mức một nửa mũi tàu ngầm hạt nhân Mỹ đã hư hỏng - có thể vì lý do này mà tàu ngầm phải trồi lên mặt nước.

img

Tàu ngầm USS Connecticut.

Theo các nguồn tin, bản chất thiệt hại của tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut liên quan đến vụ va chạm với một vật thể lớn, và thiệt hại chính nằm ở phần trên của mũi tàu ngầm.

“Đây chắc chắn không phải là đụng độ giữa USS Connecticut với một tàu ngầm khác, vì trong trường hợp đó, cả hai tàu ngầm sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng.

Có khả năng tàu ngầm Mỹ va chạm với một phương tiện lớn không người lái dưới nước đang phục vụ cho Trung Quốc và kiểm soát khu vực Quần đảo Hoàng Sa (thuộc chủ quyền của Việt Nam” - nguồn tin lưu ý.

img

Hình ảnh tàu ngầm Mỹ sau va chạm - nguồn Avia.

Được biết, do hậu quả của một sự cố bí ẩn trên Biển Đông khiến 11 tàu ngầm Mỹ bị thương, và theo đánh giá về thiệt hại được mô tả đối với tàu ngầm Mỹ, vụ va chạm xảy ra với một vật thể lớn, có kích thước nhỏ hơn chính tàu ngầm.

Trước đó, theo CNN, Hải quân Mỹ chỉ thông báo rằng vụ việc xảy ra trên khu vực Biển Đông, ở vùng hải phận quốc tế trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Ngoài ra, vụ việc cũng đã khiến cho một số thủy thủ Mỹ bị thương ở các mức độ khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.