Bóng đá

Báo nhà lo HLV Trung Quốc rơi vào thảm cảnh khi đọ sức với thầy Park

16/07/2021, 21:26

Truyền thông Trung Quốc cảm thấy lo lắng về tương lai của HLV Li Tie trong lần đối đầu sắp tới với Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Không mấy bất ngờ khi truyền thông của Trung Quốc dành rất nhiều sự quan tâm sát sao tới đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, trong một bài báo nhận định về thực lực của tuyển Trung Quốc trước thềm Vòng loại 3 World Cup, truyền thông xứ tỷ dân tiếp tục đặt kỳ vọng rất lớn trong việc đội nhà có thể đánh bại Việt Nam.

img

Báo giới Trung Quốc lo lắng cho tương lai của HLV Li Tie

Tuy vậy, họ cũng không quên cảnh báo về mối nguy hiểm đang hiện hữu và cảnh báo HLV Li Tie (Lý Thiết) có thể bị LĐBĐ nước này sa thải nếu như thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo

Cụ thể, tờ Sina đã đăng tải bài viết với nhan đề: “Nếu không thể chiến thắng đội tuyển Việt Nam trên sân nhà, HLV trưởng Li Tie sẽ ngay lập tức bị sa thải?”.

Tuy rằng buông lời cảnh báo thuyền trưởng ĐTQG, thế nhưng tác giả của bài viết cũng không quên đặt niềm tin và sự ủng hộ đối với nhà cầm quân này ở giai đoạn phía trước.

“Vẫn còn 2 tháng trước khi vòng loại 3 World Cup 2022 diễn ra. Hy vọng rằng HLV Li Tie có thể ổn định lại cả về kỹ - chiến thuật và nâng cao, phát triển để tạo sức mạnh cho ĐTQG. Kết quả sẽ sớm được định đoạt trong tương lai”, tờ Sina viết.

img

HLV Park Hang-seo từng thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc trên đất Trung Quốc

Trên thực tế, việc báo giới Trung Quốc lo lắng cho Li Tie khi phải đối đầu với đoàn quân áo đỏ của HLV Park Hang-seo là có cơ sở.

Trước đó, HLV Guss Hiddink, cựu HLV của CLB Chelsea danh tiếng tại Anh cũng từng bại trận dưới tay thầy Park khi ông này dẫn dắt U22 Trung Quốc.

Không riêng gì ông Hiddink, hàng loạt nhà cầm quân được xếp vào hàng số má, từng tham dự World Cup cũng từng thua phơi áo trước thầy Park cùng "Những chiến binh sao vàng" để rồi sau đó bị sa thải.

Thái Lan là quốc gia hiểu rõ điều này nhất khi phải thay tới 4 (sắp tới có thể lên con số 5) HLV kể từ khi ông Park cập bến Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, ngày 7/10/2021, Quang Hải và các đồng đội sẽ làm khách trên sân của Trung Quốc và ngày 1/2/2022, chúng ta sẽ đón tiếp đối thủ trên sân nhà Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.