Thời sự Quốc tế

Báo Nhật Bản: Putin đã khéo léo "đánh bại" Biden tại Geneva

19/06/2021, 15:18

Tại Nhật Bản, báo chí nước này giải thích cách Putin khéo léo đánh bại Biden tại hội nghị thượng đỉnh ở Geneva.

img

Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ tại Geneva hôm 16/6/2021.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công khai nhìn nhận Nga là một cường quốc trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Vladimir Putin. Các nhà phân tích của ấn bản NHK Nhật Bản viết về nó.

Cuộc hội đàm giữa các nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh ở Geneva cho phép họ mở đường cho việc thảo luận các vấn đề sâu hơn về giảm kho vũ khí hạt nhân và giảm nguy cơ xảy ra xung đột vũ trang.

Theo các nhà quan sát Nhật Bản của đài NHK, tiến triển theo hướng này là một trong những thành tựu chính của Putin và Biden trong cuộc đàm phán kéo dài hơn ba giờ.

Độc giả NHK phản ứng rất đặc biệt với ấn phẩm này, nhấn mạnh trong các bình luận rằng bằng cách này, nguyên thủ của hai nhà nước đã đặt nền tảng để đạt được sự ổn định chiến lược, nhờ đó họ sẽ có thể xây dựng quan hệ bình thường trong tương lai.

Một số người Nhật không bỏ qua thực tế rằng trong hội nghị thượng đỉnh, Putin đã khéo léo “đánh bại” nhà lãnh đạo Mỹ bằng cách buộc ông phải công khai thừa nhận sự vĩ đại của nước Nga.

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông phương Tây đã có những tài liệu không chỉ đánh giá kết quả công khai của cuộc gặp giữa Vladimir Putin và Joe Biden trước đây, mà còn là “những tầng sâu” đang bắt đầu “hé lộ ra ánh sáng”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.