Quân sự

Báo Nhật Bản: Triều Tiên khoe ảnh thử tên lửa, Donald Trump vẫn yên lặng

04/10/2019, 08:44

Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nay chưa có bất cứ phản ứng nào về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

img
Tên lửa đạn đạo được phóng từ biển của Triều Tiên.

Truyền hình nhà nước KRT của Triều Tiên hôm 3/10 công bố hình ảnh của cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo mới nhất và tuyên bố rằng nước này đã thử thành công phi đạn đạo mới phóng đi từ tàu ngầm để sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa bên ngoài và củng cố sức mạnh quốc phòng.

Trong khi đó, đài NHK của Nhật Bản cho hay, Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nay chưa có bất cứ phản ứng nào về vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Ngày 3/10, Triều Tiên thông báo đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLMB) vào ngày 2/10. Chính phủ Nhật Bản cho rằng tên lửa đã rơi vào trong vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản trên Biển Nhật Bản.

Nhật Bản cùng với Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu (EU) lên án vụ phóng là một lần nữa vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, ông Trump hiện vẫn chưa phát biểu gì về vụ phóng. Cuộc họp báo mới nhất của ông diễn ra hôm thứ Tư chủ yếu xoay quanh những tranh cãi liên quan đến cuộc điện đàm hồi tháng 7 vừa qua với Tổng thống Ukraine.

Bộ Ngoại giao Mỹ hối thúc Triều Tiên kiềm chế các hành động khiêu khích và tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên phía Mỹ không đưa ra phân tích nào về vụ phóng, ví dụ như về loại tên lửa hay về điểm rơi của tên lửa.

Ông Donald Trump từng khẳng định rằng ông không thấy các vụ phóng tên lửa tầm gầnTriều Tiên có vấn đề gì.

Hiện dư luận vẫn đang đợi xem ông chủ Nhà Trắng, người đang bắt đầu bận rộn với chiến dịch tái tranh cử sẽ phản ứng thế nào về vụ phóng mới nhất này của Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.