Hồ sơ tài liệu

Báo Nhật lộ ảnh tàu sân bay tối mật của Trung Quốc

29/12/2016, 23:05

Một loạt hình ảnh về tàu sân bay của quân đội Trung Quốc đã bị truyền thông Nhật Bản đưa lên mạng.

1

Hình ảnh tàu sân bay của Trung Quốc đang được đóng tại cảng Đại Liên.

Gần đây, nhiều trang báo Trung Quốc đã lên tiếng về việc hãng tin Kyodo (của Nhật) đã tự ý rò rỉ một loạt hình ảnh về tàu sân bay tối mật của quân đội Trung Quốc đang được đóng tại cảng Đại Liên. Trong khi Bắc Kinh từ lâu đã giữ bí mật dự án tàu sân bay và sự tồn tại của nó chỉ được xác nhận hồi năm ngoái.

Theo truyền thông Trung Quốc, hôm 12/12 hãng tin này đã đăng tải hình ảnh tàu sân bay loại 001A được cải tạo từ một tàu cũ mua của Ukraine. Đây là tàu sân bay duy nhất do Trung Quốc tự đóng và sẽ gia nhập hải quân cùng tàu sân bay Liêu Ninh.

2

Ảnh có độ phân giải cao, nhìn rõ cả những giàn giáo cao chót vót.

Hình ảnh chiếc tàu sân bay có độ phân giải cao, nhìn thấy rõ cả các giàn giáo và cầu trục cao ngất vây quanh. Tuy nhiên, Kyodo không nói rõ bức ảnh được chụp ở đâu và liệu xưởng đóng tàu là dân sự hay quân sự. Hiện tại, cả Kyodo và Bộ Quốc phòng Trung Quốc đều chưa có bình luận gì về các thông tin trên.

Được biết, luật pháp Trung Quốc từ lâu đã cấm chụp ảnh các khu vực quân sự. Hồi năm ngoái, 4 công dân Nhật Bản đã bị bắt vì bị tình nghi làm gián điệp, và Kyodo tuần trước trích dẫn một nguồn tin chính phủ cho hay một trong số đã phải ra tòa ở Bắc Kinh.

Một số hình ảnh bị rò rỉ trên Kyodo:

3

 

4

 

5

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.