Kinh tế

Bao nhiêu người bị nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga lừa?

30/07/2017, 15:40
image

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga đã lừa hơn 700 người nộp tiền mua chung cư khi đưa thông tin sai sự thật.

chau-thu-nga-jpg-1464338596

Nguyên ĐBQH Châu Thị Thu Nga đã lừa hơn 700 người nộp tiền mua chung cư khi đưa thông tin sai sự thật. Ảnh Báo Tuổi trẻ

Theo báo Vietnamnet, VNKSND tối cao vừa hoàn tất bản cáo trạng vào hôm 26/7 thay thế cho cáo trạng trước đó được ban hành ngày 12/1 truy tố bà Châu Thị Thu Nga cùng 9 đồng phạm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing Group).

Cụ thể, bị can Châu Thị Thu Nga (52 tuổi), nguyên đại biểu QH khoá 13, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Housing Group đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách hàng, cam kết sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng 752 căn hộ tại dự án B5 Cầu Diễn nằm trong diện tích đất được nhà nước giao cho công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội (Công ty HAIC) để phục vụ sản xuất kinh doanh.

Tháng 8/2008, bà Châu Thị Thu Nga và ông Nguyễn Văn Tuẫn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty HAIC, đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư về việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình khu chung cư và biệt thự nhà vườn tại khu đất B5 Cầu Diễn. Theo đó, HAIC góp vốn 40% bằng giá trị sử dụng đất, tài sản trên đất và tiền mặt.

Vnexpress đưa tin thêm, điều đáng nói trong khi dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép xây dựng, chưa được phép huy động vốn của khách hàng có nhu cầu mua lại căn hộ tại dự án này, bà Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo nhân viên đưa thông tin sai sự thật về thực trạng pháp lý, tiến độ dự án B5 Cầu Diễn và nhiều thủ đoạn gian dối khác để khách hàng tin tưởng góp tiền cho Công ty Housing Group mua căn hộ hình thành trong tương lai.

Trước đó, như Báo Giao thông đã phản ánh, về số tiền huy động được, bà Nga sử dụng vào các mục đích như chi hoa hồng môi giới, mua cổ phần của các công ty khác, trả lương thưởng cho nhân viên và chi tiêu cá nhân. Sau đó, bị can này đã trả lại hơn 28 tỷ đồng cho một số nhà đầu tư rút vốn.

Trong số 349 tỷ đồng còn lại, nguyên Chủ tịch tịch HĐQT Housing Group khai đã dùng 85 tỷ đồng trả cho các đơn vị ký hợp đồng một số hạng mục tại dự án B5 Cầu Diễn; chi hơn 80 tỷ đồng cho mục đích cá nhân gia đình bị can; chi 25 tỷ đồng cho các dự án khác… Còn lại 157 tỷ đồng, Nga khai dùng để “bôi trơn” dự án.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.