Xã hội

Bao nhiêu người bị cách ly liên quan tiếp viên dương tính với Covid-19?

13/03/2020, 14:06

Hà Nội đang khẩn trương rà soát các trường hợp tiếp xúc các diện với nữ tiếp viên hàng không dương tính với Covid-19.

img
Nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài vào sáng 9/3 có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 đã được cách ly. Ảnh minh họa

Chi tiết lịch trình đi lại của tiếp viên hàng không dương tính Covid-19

Ngày 13/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, các cơ quan chức năng thông báo chị N.T.D. (33 tuổi, nữ) tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài vào sáng 9/3 đã có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đến nay, đã xác định lịch trình của bệnh nhân này.

Sau khi từ sân bay Nội Bài về trụ sở đoàn tiếp viên ngõ 200 Nguyễn Sơn, tiếp viên D. ở phòng 401 ở đây.

Bệnh nhân ăn cơm ở một số điểm trên địa bàn, ví dụ các quán cơm ở ngõ 1 số 8 Nguyễn Sơn. Sau đó, bệnh nhân đi thuê khách sạn tại 304 Cổ Linh, Long Biên và không về nhà tại Thanh Xuân.

Sáng 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế hàng không bằng taxi.

Chiều 11/3, bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bằng xe Grab. Trong quá trình đi lại, bệnh nhân có ý thức và đeo khẩu trang.

22 người tiếp xúc gần dạng F1

Ngay sau khi nhận được thông báo, ngay trong đêm, quận Long Biên đã phối hợp kiếm soát rà soát các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này.

Đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần. Tại Long Biên có 5 người, trong đó có 1 lái xe của đoàn, 4 tiếp viên ở phường Gia Thuỵ và phường Bồ Đề, 13 trường hợp ở 9 quận huyện khác, 1 trường hợp ở TP Hồ Chí Minh.

Quận Long Biên đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc diện F1. Như vậy diện F2, F3 của tiếp viên D. cũng đang được khẩn trương làm rõ để khuyến cáo cách ly phù hợp.

Chuyến bay từ Anh về có 211 người, 94 người nước ngoài

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, chuyến bay VN54 từ Anh về Hà Nội sáng 9/3 có 211 người, trong đó có 195 khách và 16 phi hành đoàn, tiếp viên D. làm việc ở khoang phổ thông.

Trong số khách nối chuyến, đã có 7 người bay vào TP Hồ Chí Minh, 3 người bay vào Đà Nẵng, 1 người bay đi Huế. Nối chuyến nước ngoài có 6 khách đi Nhật, 1 khách đi Lào.

Hiện còn 177 khách có thể còn ở Hà Nội, chưa tính khách xuống sân bay đi đường bộ xuống các địa phương khác. Số khách này có thể đã sử dụng dịch vụ tại Hà Nội vài ngày và tiếp tục lịch trình tại các khu vực khác.

Sở Du lịch Hà Nội đang khẩn trương làm việc với các cơ sở lưu trú và cơ sở lữ hành để cập nhật hành trình, người tiếp xúc... diện F2, F3 liên quan đến ca bệnh này.

Còn theo đại diện Công an TP. Hà Nội, trên chuyến bay sáng 9/3 mà tiếp viên D. phục vụ, có 94 người nước ngoài, hầu hết người Anh đang tạm trú ở Hà Nội, tập trung tại khu vực Hoàn Kiếm.

Vietnam Airlines lên danh sách nhân viên phải cách ly

Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm của tiếp viên được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên phục vụ mặt đất và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Toàn bộ khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó.

Theo thông tin từ Vietnam Airlines, trong báo cáo, tiếp viên D. cho biết đã chủ động điện thoại đến số đường dây nóng y tế để được tư vấn trước khi đi khám tại Bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.