Xã hội

Bao nhiêu tuổi đi máy bay phải có chứng minh thư?

23/07/2019, 06:22

Đối với trẻ em từ 14 tuổi trở lên, dù quá chỉ một vài ngày cũng cần chuẩn bị CMND, thẻ căn cước khi đi máy bay.

img
Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đưa trẻ đi máy bay. Ảnh: Tạ Tôn

Đưa giấy tờ làm thủ tục lên máy bay cho cả nhà đi du lịch, chị H. (Đống Đa, Hà Nội) mới tá hỏa khi phát hiện nhân viên sân bay không chấp nhận cho con gái chị dùng giấy khai sinh để đi máy bay.

“Cháu vừa tròn 14 tuổi được mấy ngày thế nhưng nhân viên hàng không nhất định không chấp nhận. Cả nhà đi nghỉ, giờ chẵng lẽ cháu đi về”, chị H. bức xúc.

Thực tế, những trường hợp tương tự như chị H. không hề hiếm. Mới đây, mạng xã hội cũng đã rộ lên phê phán an ninh sân bay vì không biết “thông cảm” cho một cháu gái 14 tuổi 9 tháng, chưa làm thẻ căn cước và chỉ có giấy khai sinh. Thông tin trên mạng xã hội cho thấy gia đình chị này có việc đi vào Đà Nẵng để dự đám hiếu.

Thực tế, hàng không là loại hình vận chuyển văn minh, hiện đại nhất hiện nay. Hành khách đi lại bằng đường hàng không có trách nhiệm phải tìm hiểu và chấp hành đầy đủ những quy định hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo tối đa an ninh, an toàn hàng không, nhất là khi các hoạt động khủng bố ngày càng phát triển, xu hướng lựa chọn hàng không dân dụng là một trong các mục tiêu quan trọng mà tổ chức khủng bố nhằm vào.

“Chúng tôi thường xuyên được quán triệt rằng hậu quả tai nạn hàng không nếu xảy ra, là hết sức nghiêm trọng và đau lòng. Trong lĩnh vực này không có chỗ cho việc rút kinh nghiệm, phải cảnh giác, chú ý tối đa, phòng ngừa thường xuyên, liên tục”, một nhân viên sân bay chia sẻ.

Cũng theo nhân viên này, đối với trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay, cha mẹ cần chuẩn bị cho con giấy khai sinh bản chính. Trẻ em dưới 1 tháng tuổi có thể dùng giấy chứng sinh, trên 1 tháng tuổi bắt buộc phải có giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao có dấu đỏ.

Đối với trẻ em từ 14 tuổi trở lên, dù quá chỉ một vài ngày cũng cần chuẩn bị CMND, thẻ căn cước. Trong trường hợp chưa làm loại giấy tờ này, có thể chuẩn bị Giấy xác nhận nhân thân có ảnh và dấu giáp lai hoặc hộ chiếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.