Hồ sơ tài liệu

Bão Nida tràn vào Hong Kong, hơn 150 chuyến bay bị hủy

02/08/2016, 08:22
image

Bão Nida tràn vào Hong Kong, Trung Quốc hôm nay, khiến một loạt hoạt động bị đình trệ, theo Reuters.

Untitled

Cảnh báo bão hiện đang ở mức số 8 tại Hong Kong. (Ảnh: AFP)

Gần như toàn bộ các trung tâm tài chính bị đóng cửa, gió mạnh khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy hoặc trì hoãn, các khu vực trũng thấp được đặt trong tình trạng báo động.

Nida là cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ vào Hong Kong trong mùa bão năm nay, sức gió mà bão mang theo lên tới hơn 100km/h, sau Hong Kong, bão dự kiến sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Bão đổ bộ vào Hong Kong khoảng 5:20 phút sáng ngày 2/8. Giới chức sân bay quốc tế Hong Kong cho biết, có hơn 150 chuyến bay bị hủy bỏ do bão, 290 chuyến bay khác bị trì hoãn và hàng trăm hành khách đang mắc kẹt ở sân bay. Cathay Pacific và Dragonair cảnh báo, tất các các chuyến bay của hai hãng này sẽ không hoạt động cho đến 2 h sáng ngày 3/8 (giờ địa phương).

Theo Đài quan sát Hong Kong, sức gió ở vùng gần tâm bão hiện nay đã suy yếu dần.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong và sàn giao dịch Thượng Hải – Hong Kong đã tạm ngừng hoạt động do tín hiệu báo bão ở mức số 8. Hiện, các phiên giao dịch buổi sáng nay ở Hong Kong sẽ tiếp tục tạm dừng hoạt động nếu cảnh báo bão vẫn ở mức 8.

Đường phố vắng vẻ không bóng người và mọi cửa hàng đều đóng cửa từ tối 1/8. Chiều qua (1/8), các công sở đều kết thúc giờ làm sớm hơn thường lệ.

Hiện, Quảng Đông đã chuẩn bị tinh thần đón bão, các văn phòng, nhà máy và trường học đều đã đóng cửa.

Hồi tháng trước, bão Nepartak đã khiến ít nhất 420.000 người Trung Quốc mất nhà cửa và gây thiệt hại hơn 7,1 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 1,1 tỷ USD), trong đó, Phúc Kiến là tỉnh bị thiệt hại nặng nhất do bão Nepartak.

 Video Siêu bão Nida có thể tăng cấp khi tiến vào Biển Đông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.