Đường bộ

Bão Noru đổ bộ, vị trí nào trên QL1 có nguy cơ ngập cao?

27/09/2022, 13:44

Tổng cục Đường bộ VN đã xác định và có phương án đảm bảo ATGT khu vực có nguy cơ ngập lụt cao khi bão Noru đổ bộ và giải pháp khắc phục sau bão.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru được dự báo sẽ đổ bộ vào khu vực miền Trung, tại Hội nghị giao ban quý 3/2022 của Bộ GTVT sáng nay (27/9), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Đây là cơn bão rất mạnh, Tổng cục đường bộ Việt Nam phải chỉ đạo sâu sát, hạn chế nguy cơ sạt lở gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img

Các điểm dự báo bị ngập do ảnh hưởng của bão số 4 đã được bố trí lực lượng ứng trực, điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân - Ảnh minh họa

Thông tin thêm về công tác phòng, chống, đảm bảo ATGT trong và sau bão, ông Nguyễn Xuân Cường, Q.Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, thời điểm hiện tại, đơn vị này đã có công điện yêu cầu đơn vị trực thuộc tổ chức ứng trực tại các điểm xung yếu.

“Lo lắng nhất là hoàn lưu sau bão sẽ gây mưa lớn. Theo rà soát, trên QL1 sẽ xuất hiện tình trạng ngập lụt, tập trung chủ yếu ở khu vực Quảng Nam (tuyến tránh An Nhơn), Quảng Ngãi, Bình Định và khu vực cuối Khánh Hòa.

Đối với khu vực ngập 10 - 20cm, cơ quan này sẽ phối hợp với lực lượng CSGT, lực lượng chức năng địa phương phân luồng, đảm bảo ATGT.

Đáng ngại nhất là công tác xả lũ. Nếu thực hiện đồng thời lúc mưa sẽ gây ra ngập đường giao thông ở mức độ lớn hơn”, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ thông tin.

Thông tin thêm về tình hình ứng phó bão, đảm bảo ATGT tại khu vực miền Trung, ông Nguyễn Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ 3 cho biết, bên cạnh các điểm dự báo sẽ ngập lụt do bão, tại khu vực miền Trung, Cục Quản lý đường bộ 3 cũng đã xác định vị trí có nguy cơ sạt lở như: đèo Khánh Lê, các huyện Nam Giang, Tây Giang (Quảng Nam), đường Trường Sơn Đông và một số đoạn khu vực Quảng Nam, Kon Tum.

“Hiện tại, máy móc, thiết bị, con người được tập trung tại các vị trí có nguy cơ, sạt lở. Mỗi vị trí có nguy cơ sạt lở cao có 2 máy đào, 1 máy xúc lật, 2 ô tô tải. Hơn 10.000 rọ thép được dự phòng cũng đã được dự phòng trong kho vật tư, sẵn sàng ứng phó với sự cố trên các tuyến đường giao thông khu vực”, ông Hoài chia sẻ.

Cũng theo ông Hoài, xác định cơn bão có cường độ rất mạnh, trước đó, Tổng cục Đường bộ VN đã chỉ đạo Cục Quản lý Đường bộ 3 thành lập Ban chỉ đạo tiền phương, trong đó, Cục trưởng chỉ đạo tổng thể, ứng trực tại TP Đà Nẵng. Một Phó Cục trưởng ứng trực tại TP Tam Kỳ.

Các Chi cục trưởng ứng trực tại 10 tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa và 4 tỉnh khu vực Tây Nguyên (Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.