Trong nước

Báo nước ngoài đánh giá Xuân Trường nổi bật nhất U23 Việt Nam

12/01/2016, 17:55

Tờ ESPN đánh giá cao Xuân Trường của U23 Việt Nam.

xuan-truong1
Xuân Trường (trắng) được ESPN đánh giá cao

Mới đây, tờ ESPN đã đăng tải bài viết của cây bút nổi tiếng Paul Murphy khi đánh giá về cơ hội của Thái Lan và Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016. Theo đó, Paul Murphy cho rằng tuy Đông Nam Á là vùng trũng của bóng đá thế giới nhưng những năm gần đây Thái Lan và Việt Nam đã có những tiến bộ đáng kể.

Cụ thể, Asian Games được tổ chức ở Hàn Quốc năm 2014, đội U23 Thái Lan đã giành hạng 4 chung cuộc sau khi đánh bật nhiều ông lớn châu Á, trong khi U23 Việt Nam tạo nên cơn địa chấn bằng việc quật ngã Iran ở vòng bảng với tỷ số 4-1 để đặt một chân vào vòng 1/16. Gần đây nhất, việc ĐT Việt Nam của HLV Miura suýt giành chiến thắng lịch sử trước ĐT Iraq cũng khiến giới chuyên môn khá bất ngờ.

Trong lần lần đầu tiên cùng xuất hiện tại VCK U23 châu Á, cả Thái Lan và Việt Nam đều gặp không ít thách thức trước cái ông lớn như Ả Rập Xê Út, Nhật Bản, Úc,.. Đây đều là những đội bóng mạnh có thể hình, thể lực cùng nhiều ngôi sao thường xuyên góp mặt trong các giải vô địch tại châu Âu.

Paul Murphy cũng cho rằng Chanathip của U23 Thái Lan và Xuân Trường của U23 Việt Nam đủ khả năng tạo nên bất ngờ tại VCK U23 châu Á 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.