Hồ sơ tài liệu

Báo nước ngoài đưa tin vụ Bí thư Yên Bái bị bắn chết

18/08/2016, 21:40
image

Một số báo nước ngoài quan tâm, chú ý đến vụ việc 2 lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn chết hôm nay.

19VIETNAM-web1-master768

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chỉ đạo điều tra về vụ việc hi hữu tại tỉnh Yên Bái. (Ảnh đăng trên Getty Images)

Hãng tin Channel News Asia (Singapore) đưa thông tin chi tiết về vụ việc: “Một quan chức ngành lâm nghiệp đã bắn hai vị lãnh đạo địa phương trước khi tự sát tại tỉnh Yên Bái, miền bắc Việt Nam – vụ việc gây rúng động chính quyền và dư luận Việt Nam hôm nay (18/8).

Người gây ra vụ việc rúng động này là Đỗ Cường Minh, một trong những người đứng đầu Chi cục Kiểm lâm địa phương. 2 nạn nhân trong vụ việc là Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường và Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh này, ông Ngô Ngọc Tuấn. Minh đã tự bắn vào đầu mình sau khi nổ súng vào 2 vị lãnh đạo Yên Bái.

Ngay sau sự việc, cả ba người đã được đưa tới bệnh viện, nhưng cả  đều không qua khỏi và tử vong do vết thương quá nặng, theo các nhà chức trách Việt Nam”.

Hãng tin của Singapore còn cho hay: “Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại tỉnh Yên Bái, trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ việc và lệnh cho quân đội, cảnh sát duy trì trật tự, ổn định tình hình trên địa bàn tỉnh Yên Bái, theo truyền hình quốc gia Việt Nam VTV. Phát biểu tại một cuộc báo chiều ngày 18/8, bà Phạm Thị Thanh Trà – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khẳng định: “Sự việc không liên quan đến vấn đề khai thác gỗ bất hợp pháp ở Yên Bái như một số nguồn tin nghi vấn. Hành động của ông Minh không liên quan tới các giả thiết khai thác gỗ bất hợp pháp”.

Thời báo New York (New York Times) có bài viết của tác giả Mike Ives đăng ngay 18/8 với tựa đề: “Hai quan chức Việt Nam bị bắn chết trong một vụ nổ súng hiếm thấy”. Tờ báo viết: “Hai lãnh đạo cấp cao của một tỉnh ở Việt Nam, Đảng viên Đảng Cộng sản đã qua đời hôm nay (18/8) sau khi bị một vị quan chức ngành kiểm lâm tỉnh này nổ súng bắn. Tay súng sau đó đã tự sát”.

New York Times còn thông tin thêm: “Các vụ nổ súng rất hiếm xuất hiện ở Việt Nam. Vụ việc hi hữu này xảy ra vào buổi sáng sớm ngày 18/8 (giờ địa phương) tại một tỉnh miền bắc Việt Nam: Yên Bái – ngay trước giờ bắt đầu một cuộc họp của Hội đồng Nhân dân tỉnh - cơ quan lập pháp địa phương. Tay súng đã được xác định là Đỗ Cường Minh, lãnh đạo đơn vị kiểm lâm tỉnh Yên Bái. Nạn nhân lần lượt là ông Phạm Duy Cường, Bí thư tỉnh ủy Yên Bái và ông Ngô Ngọc Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Yên Bái. Cả hai nạn nhân bị bắn nhiều phát đạn vào người. 3 người gồm cả tay súng đã tử vong tại Bệnh viên đa khoa Yên Bái, theo nguồn tin từ báo Thanh Niên online”.

Hãng AP cũng đưa tin: “Hai quan chức bị bắn chết ở miền Bắc Việt Nam”, với những nội dung tương tự và thông tin đầy đủ về vụ việc. Hãng tin còn nhận định: “Nổ súng là một sự việc hiếm có ở một quốc gia như Việt Nam – nơi súng được kiểm soát chặt chẽ. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được tiến hành điều tra làm rõ”.

Xem thêm video hiện trường vụ bắn hai lãnh đạo tỉnh Yên Bái:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.