Du lịch

Báo nước ngoài viết gì về "phượt thủ" người Anh tử vong tại Fansipan?

09/06/2016, 16:01
image

"Phượt thủ" người Anh tử nạn tại Sa Pa vừa được tìm thấy đã từng theo học nhiều trường Nghệ thuật tại Anh.

ảnh số 3

Hình ảnh Aiden Shaw Webb chinh phục vách núi được đăng tải trên Facebook cá nhân. (Ảnh: FB Lisa Shaw Webb)

Như Báo Giao Thông đã đưa tin, Aiden Shaw Webb, “phượt thủ” người Anh mất tích khi đang leo núi tại Fansipan hôm 2/6 vừa được lực lượng chức năng tìm thấy.

Theo đó, Aiden Webb được phát hiện vào khoảng 13h ngày 9/6 gần trụ cáp treo số 4. Được biết, qua kết quả giám định sơ bộ, người này đã tử vong trong khoảng 2 đến 3 ngày trước. Tuy nhiên, nguyên nhân tử vong của anh vẫn chưa được xác định.

Aiden Shaw Webb sinh ngày 27/7/1993 tại thành phố Norwich, Anh. Anh từng sống tại Magpie Road, sau đó chuyển đến thành phố Cambridge, nơi anh theo học Đại học.

“Phượt thủ” người Anh từng theo học kịch nghệ tại Đại học Anglia Ruskin University. Trước đó, anh đã học tại trường Nghệ thuật Cambridge (Cambridge School of Art) và trường Norwich (City of Norwich School).

Nhật báo Eastern Daily Press dẫn lời trường đại học Anglia Ruskin, cho biết: “Aiden đã tốt nghiệp vào năm 2014, là sinh viên điển hình, rất chăm chỉ và hài hước”.

Hôm 2/6, Aiden cùng bạn gái là chị Blue Bell Eloise Baugham đã đi du lịch đến Sa Pa. Hai người có mang thị thực du lịch có giá trị từ ngày 12/5/2016 – 12/6/2016.

ảnh số 1

Hình ảnh cô Lisa Shaw đăng trên Facebook của mình. 

“Phượt thủ” người Anh đã đi du lịch khắp châu Á, qua Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Anh đi cùng bạn bè hoặc tự “ngao du” một mình. Được biết, anh và bạn gái dự định trở về Anh vào giữa tháng 7 tới.

Trước khi tai nạn xảy ra, hôm 28/5, Aiden tỏ ra khá thích thú sau khi hoàn thành chuyến leo núi một mình đầu tiên tại Việt Nam. Cập nhật trạng thái trên Facebook, anh viết: “Chưa bao giờ tôi lại vui như vậy. Người dân địa phương đối xử với tôi như một người nổi tiếng, thậm chí còn gọi tôi là “người nhện”. Họ trao cho tôi những cái ôm, bắt tay, thuốc lá và cả nước uống”.

Capture

Aiden cập nhật trạng thái trên trang cá nhân của mình hôm 28/5.

Ngay sau khi nhận được tin sự cố đáng tiếc này xảy ra, cha anh, ông Trevor Webb và chú Michael Webb đã lập tức bay sang Việt Nam và thuê trực thăng tìm kiếm con trai mình.

Trong khi đó, dì của Aiden, cô Lisa Shaw, sống tại Mile Cross đã đăng tải trên Twitter và Facebook với hy vọng có thể giúp gia đình mình tìm kiếm Aiden. Cô cho biết: “Gia đình tôi rất lo lắng. Aiden không có quần áo và đồ ăn nữa. Mong sao thằng bé đã được gia đình nào đó cứu vớt.

Tôi cố gắng chia sẻ hình ảnh trên Twitter và Facebook. Tôi hy vọng bạn bè của Aiden sẽ giúp gia đình tôi tìm kiếm thằng bé”.

Cũng theo cô, Aiden Webb đã cãi nhau với bạn gái khi cả hai đang ở Sa Pa. Sáng 2/6 chàng trai này một mình bỏ đi leo Fansipan, sau đó có nhắn tin qua Facebook cho bạn gái biết mình đã bị thương do ngã từ trên núi. Kể từ đó, Aiden Webb hoàn toàn mất liên lạc.

Video về công cuộc tìm kiếm phượt thủ người Anh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.