Bên lề

Báo Philippines chế nhạo Công Phượng vì pha bỏ lỡ khó tin

04/12/2018, 16:08
image

Tờ Rappler dùng những từ ngữ nặng nề không đáng có để nói về tình huống Công Phượng bỏ lỡ ở AFF Cup.

cong-phuong-buon

Báo Philippines sỉ nhục Công Phượng vì pha bỏ lỡ khó tin

Một trong những tình huống đáng chú ý nhất ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam là tình huống bỏ lỡ khó tin của Công Phượng. Tiền đạo của Việt Nam đã đột phá dũng mãnh, vượt qua hàng loạt cầu thủ Philippines. Nhưng trước khung thành đã rộng mở, Phượng lại dứt điểm ra ngoài.

Pha bóng này khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng nuối tiếc. Nếu Công Phượng dứt điểm thành công, số phận của ĐT Philippines đã được định đoạt.

Dù đội tuyển Philippines được “cứu sống” nhờ pha bỏ lỡ này nhưng Rappler đã không ngần ngại sử dụng những từ ngữ nặng nề không đáng có để châm biếm Công Phượng. Tờ báo Philippines này viết: “Chúng ta may mắn khi chỉ để thua cách biệt một bàn. Tôi không biết trong tiếng Việt từ “thằng ngốc” được viết như thế nào nhưng đó có thể là từ mà Nguyễn Công Phượng, cầu thủ vào sân thay người, phải nghe tại phòng thay đồ sau trận đấu”.

rappler

Bài báo trên tờ Rappler

Cùng với việc tường thuật lại tình huống này, bài báo vẫn tin tưởng vào khả năng “lật ngược thế cờ” của đội nhà trong trận lượt về bán kết trên sân Mỹ Đình: “Sự non nớt hoặc có lẽ là thiếu bình tĩnh của Công Phượng, cộng thêm các pha cản phá của Falkesgaard cuối trận đã giúp ĐT Philippines vẫn còn cơ hội tại AFF Cup vẫn còn được nhen nhóm”.

Pha bỏ lỡ của Công Phượng cũng khiến người hâm mộ Việt Nam chế ảnh Công Phượng là “lừa hàng thủ đội bạn, lừa cả 90 triệu cổ động viên nhà”. Tuy nhiên những ảnh chế này chỉ mang tính chất vui vẻ, không mang tính nhục mạ như bài báo của Rappler.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.