Quốc tế

Báo Philippines dọa dẫm đội tuyển Việt Nam trước bán kết

30/11/2018, 12:46
image

Tờ Rappler của Philippines nhắc lại ám ảnh sân Mỹ Đình - nơi tổ chức trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

philippines

Báo Philippines dọa dẫm đội tuyển Việt Nam trước bán kết

Trong bài viết với tiêu đề ""Đấu với Việt Nam là nhiệm vụ rất khó khăn"", tờ Rappler của Philippines nhắc lại thành tích từng lọt vào chung kết giải U23 châu Á của U23 Việt Nam. Rappler đánh giá cao Nguyễn Quang Hải, cầu thủ xếp thứ hai trong cuộc đua Vua phá lưới giải đấu đó với 5 bàn và hiện đã có hai bàn tại AFF Cup 2018.

Tờ báo này cũng e ngại Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức, đánh giá đây là hai cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, và hai trong ba hậu vệ đá chính của Việt Nam, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều là trụ cột của đội U23 cũng như nhắc đến tiền đạo Phan Văn Đức, một thành viên khác của đội U23 giành HC bạc châu Á.

Tờ báo Philippines này nhận định Việt Nam là một đội bóng trẻ kết hợp với một số cầu thủ giàu kinh nghiệm, từng thành công ở cấp độ châu lục. “Đây không phải chuyện đùa. Công Vinh không còn thi đấu, nhưng Việt Nam vẫn là đội bóng chất lượng và đang đi đúng hướng”, Rappler viết. Tờ báo này cũng lo ngại tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam sẽ gây khó khăn cho đội nhà.

Tuy nhiên tờ báo Philippines này tin đội nhà có không ít hy vọng giành chiến thắng. Cơ sở để Rappler tin vào điều đó là việc đội tuyển Việt Nam đang phải chịu gánh nặng tâm lý từ những thất bại tại AFF Cup trong quá khứ và đặc biệt là nỗi ám ảnh sân nhà Mỹ Đình. “Những bóng ma thất bại vẫn ám ảnh sân này. Và liệu chúng có bị xua tan tại giải năm nay?”, Rappler viết.

Tờ báo này nhắc lại việc Philippines từng đánh bại Việt Nam trong trận đấu vào năm 2010 (2-0), Malaysia ngược dòng giành chiến thắng 4-2 ở bán kết lượt về, đảo ngược trận thua 1-2 ở bán kết lượt đi năm 2014 và trận hòa 2-2 cùng thất bại chung cuộc 3-4 ở bán kết AFF Cup 2016 trước Indonesia trong trận đấu mà thủ môn Việt Nam bị truất quyền thi đấu.

 “Liệu Việt Nam có phải chịu thêm một cú sốc tại Mỹ Đình, hay bây giờ là lúc họ đốt cháy ám ảnh từ quá khứ?”, tờ báo Philippines này đặt câu hỏi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.