Showbiz

Báo Philippines vẫn khen ngợi H'hen Niê

19/12/2018, 18:46

Tờ CNN Philippines dành nhiều lời khen ngợi cho đại diện của Việt Nam H'hen Niê tại Miss Universe.

Miss-Vietnam-H-Hen-Nie_CNNPH

Tờ CNN Philippines dành nhiều lời khen ngợi cho đại diện của Việt Nam H"hen Niê tại Miss Universe.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 tìm ra chủ nhân của ngôi vị vương miện là người đẹp Philippines Catriona Gray, ngoài niềm tự hào khi đại diện nước mình đăng quang, khán giả Philippines lại có thêm niềm quan tâm tới đại diện Việt Nam - H"hen Niê.

Theo tờ CNN Philippines, cư dân mạng nước này "choáng váng" trước H"hne Niê khi cô phá vỡ tiêu chuẩn sắc đẹp với làn da rám nắng, quần cạp cao và cắt tóc tém. Tuy nhiên, điều thu hút không chỉ là vẻ ngoài cá tính của đại diện Việt Nam mà chính sự nỗ lực, câu chuyện vượt khó của cô mới chính là điều khiến H"hen Niê được ngưỡng mộ. 

hen

 

Theo tờ báo này, H"hen Niê là là người dân tộc thiểu số, chỉ chiếm 5% dân số Việt Nam. Gia đình cô có 6 anh chị em và bố mẹ là nông dân. H"hen Niê chuyển từ Đắc Lắk xuống TP.HCM để theo đuổi ước mơ của mình, thay vì kết hôn ở tuổi thiếu niên theo phong tục của buôn làng. Ở thành phố, H"hen Niê đã phải đi làm nhiều công việc như làm giúp việc, bảo mẫu, gia sư, phát tờ rơi... để có tiền trang trải cho cuộc sống và học tập. Cô cũng là người thành công trong việc người mẫu - mơi mà chuộng những người mẫu xinh đẹp, trắng trẻo hơn. 

"Nữ hoàng sắc đẹp này còn là đại sứ toàn cầu của Room To Read, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ hàng triệu trẻ em, chủ yếu là các cô bé, trong việc học chữ và được giáo dục", CNN viết. Tờ này còn trích dẫn một đoạn chia sẻ của H"hen Niê trên Instagram: "Lớn lên là một người dân tộc thiểu số ở Việt Nam, tôi đã tận mắt thấy rằng giáo dục là cách duy nhất để thoát khỏi nghèo đói. Tôi muốn trẻ em ở khắp mọi nơi phát triển, có ước mơ lớn và có khả năng vượt qua những trở ngại".  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.