Trong nước

Báo quốc tế hiến kế cho thầy Park sử dụng trò cưng

09/12/2018, 21:20
image

Tờ FOX Sports cho rằng, HLV Park Hang-seo nên trả Quang Hải về vị trí đá cánh sở trường.

quang-hai

Quang Hải chơi hay hơn khi đá cánh

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong bốn đề cử cho danh hiệu Xuất sắc nhất bán kết AFF Cup 2018. Ở vòng bán kết, Hải “con” được thi đấu dạt cánh và thể hiện phong độ xuất sắc. Trước đó, HLV Park Hang-seo bố trí tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội đá tiền vệ trung tâm. Với vị trí không không sở trường, Hải vẫn chơi tốt nhưng kém bùng nổ.

Chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải tại bán kết, tờ FOX Sports cho rằng ông Park nên từ bỏ ý định để cầu thủ này đá tiền vệ trung tâm. “HLV Park Hang-seo gần như không phạm phải bất cứ sai lầm chiến thuật nào kể từ đầu giải. Tuy nhiên, ông có lẽ nên từ bỏ ý định thử nghiệm Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm sau những trận đấu vừa qua.

Quang Hải cho thấy vị trí tiền đạo cánh chính là nơi thích hợp để cậu ấy phô diễn tài năng và mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng vào lưới Philippines chỉ là một ví dụ. Ông Park nên trả cậu ấy về vị trí thân thuộc này”, FOX Sports viết.

Thực tế, HLV Park Hang-seo có lẽ cũng nghĩ tới việc để Quang Hải đá đúng sở trường sau vòng bán kết. Tại trung tâm hàng tiền vệ, ông vẫn còn nhiều cái tên chất lượng như Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy, Xuân Trường. Nếu tiếp tục sử dụng Hải đá giữa, khu vực này sẽ xảy ra tình trạng khủng hoảng thừa trong khi hàng công lại mất một mũi nhọn có khả năng tạo đột biến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.