Bóng đá

Báo quốc tế kinh ngạc vì bóng đá Việt Nam làm được điều này

19/01/2021, 16:00

Hình ảnh khán đài đầy ắp khán giả trên sân Thiên Trường trong trận khai mạc V-League ngày 15/1 khiến bạn bè quốc tế kinh ngạc.

img

Khán đài đầy ắp khán giả trên sân Thiên Trường ngày 15/1

Hôm 15/1, V-League 2021 đã chính thức khai mạc tại sân vận động Thiên Trường với trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội có sự góp mặt của hàng vạn cổ động viên. Đây là điểm nhấn của bóng đá Việt Nam khi ở khu vực Châu Á và trên thế giới, các giải đấu chưa được mở cửa đón khán giả vì dịch Covid-19.

Nhìn hình ảnh sân Thiên Trường chật kín với hơn 20.000 người (con số chính thức của BTC công bố là 16.000 khán giả căn cứ số vé phát hành) báo giới quốc tế bày tỏ sự ngỡ ngàng với không khí tại đây.

Tờ SMM có bài viết với nhan đề: “Việt Nam mở cửa để đá bóng và phá vỡ mọi quy tắc”. Trên trang chủ Siamsport đã đăng hình CĐV xếp hàng dài trước sân Thống Nhất chờ mua vé xem trận Sài Gòn FC - HAGL trong cảnh Thai-League đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19.

img

Tờ Vocket FC của Indonesia giật tít: "Giải Liga 1 (giải bóng đá vô địch quốc gia Indonesia - PV) vẫn chưa rõ ràng, còn V-League đã khởi tranh mùa giải 2021".

Còn trong phần nội dung, tờ báo này viết: "Việt Nam thật sự là quốc gia kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất Đông Nam Á. Vocket FC mô tả: "Nhờ việc xử lý tốt dịch bệnh, V-League mùa bóng trước có thể kết thúc trọn vẹn. Mới đây, lượt đi mùa giải mới 2021 lại tiếp tục được tổ chức. Trận khai mạc giữa 2 đội Nam Định và Hà Nội đã có sự hiện diện của khán giả trên các khán đài".

Còn trang FootballSiam của Thái lan đăng hẳn 3 tấm ảnh về những khán đài Thiên Trường rực rỡ cờ và pháo hoa đánh dấu ngày V-League 2021 khai màn.

img

Tờ Thairath bình luận: “Thống kê khán giả đến sân tại V-League cho thấy con số tuyệt vời. Các CLB Nam Định, TP.HCM, Sài Gòn FC hay HAGL luôn được đông đảo khán giả đến cổ vũ. Một số trận đấu, người xem thậm chí còn ngồi kín khán đài. Điều đó cho thấy V-League ngày càng được người Việt Nam yêu thích, hứa hẹn sẽ phát triển và bùng nổ hơn nữa...

Thành tích của tuyển Việt Nam cũng là yếu tố then chốt mang đến diện mạo khởi sắc cho V-League. Đừng quên rằng, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á”.

Theo thống kê, V-League 2021 có 61.000 khán giả đến sân, trung bình hơn 8.700 người/trận. Trong khi đó, mùa giải đông khán giả nhất từ trước đến nay của V-League là mùa bóng 2019 cũng chỉ có trung bình 7.216 khán giả đến sân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.