Trong nước

Báo quốc tế nhận định “sốc” việc ĐTVN trẻ hóa ở Asian Cup 2019

20/12/2018, 10:58
image

Fox Sports cho rằng HLV Park Hang-seo trẻ hóa lực lượng vì muốn vô địch SEA Games 2019 và VCK U23 châu Á 2020.

tuyen-viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018

Báo quốc tế nhận định “sốc” việc ĐTVN trẻ hóa ở Asian Cup 2019

Nhà báo Adwaidh Rajan của Fox Sport cho rằng HLV Park Hang-seo định “đánh cược vào các cầu thủ trẻ tại Asian Cup” sau khi không gọi hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Văn Quyết và Anh Đức. Nhà cầm quân gười Hàn Quốc đã bổ sung bảy cầu thủ trẻ là Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình (HAGL), Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) và Ngô Tùng Quốc (XSKT Cần Thơ) để chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

"Việt Nam đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời ở AFF Cup 2018. Đội hình của họ là sự pha trộn hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Không ai đặt cược cho một sự xáo trộn ở nòng cốt đội bóng”, tờ báo này viết. Fox Sports cho rằng có hai nguyên nhân dẫn đến quyết định của HLV Park. Đó là việc ông Park muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ hoặc có thể Việt Nam muốn buông Asian Cup.

"Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam sử dụng Hà Đức Chinh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức ở hàng công. Anh Đức dự bị. Đó là bằng chứng cho thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam đủ bản lĩnh đứng trước 90.000 khán giả Malaysia và ông Park có vẻ hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ này", tờ báo này phân tích.

Fox Sports cho rằng với đội bóng đầy hứa hẹn đang được xây dựng, ông Park và VFF có quyền tính toán buông Asian Cup. “Ông Park hiểu rõ thực lực đội bóng, có thể nghĩ họ chưa đủ sức để tiến xa ở giải đấu này. Có vượt qua vòng bảng, những thử thách lớn hơn sẽ đợi họ ở vòng knock-out. Vậy tại sao không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ làm nòng cốt của đội? Đây là cơ hội tốt nhất để trải nghiệm bóng đá đỉnh cao ở cấp độ châu lục".

"Cách làm này sẽ là một sự chuẩn bị cho tương lai của các cầu thủ trẻ. Việt Nam sẽ có những giải đấu lớn khác mà cơ hội chiến thắng của họ tiềm năng hơn. Việt Nam cần sớm vượt qua vòng loại U23 châu Á bắt đầu vào tháng 3/2019. Và họ có thể mơ đến viễn cảnh vô địch vào năm 2020. Ngoài ra, Việt Nam còn tham dự SEA Games 2019 tại Philippines. Đó sẽ là một dịp nữa để Việt Nam xưng vương ở khu vực Đông Nam Á", Fox Sports nhận định.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.