Bóng đá

Báo quốc tế nói lời bất ngờ về đội tuyển Việt Nam sau trận thua Nhật Bản

25/01/2019, 14:13
image

Nhiều tờ báo quốc tế nhận xét đội tuyển Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn, khiến Nhật Bản phải “thở dốc”.

img
Báo quốc tế nói lời bất ngờ về đội tuyển Việt Nam sau trận thua Nhật Bản

Sau trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản, tờ Chosun Ilbo nhận xét: "Nhật Bản gây áp lực bằng cách tấn công nhiều ở hai biên, nhưng Việt Nam đã duy trì hệ thống phòng ngự chắc chắn. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thậm chí còn gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, Việt Nam đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp không tốt trước khung thành đội nhà”.

"Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng thứ tự FIFA", tờ báo Hàn Quốc viết.

Fox Sports thì nhận định: "Nhật Bản đã phải thở dốc trên đường vào bán kết". Tờ báo này đưa ra minh chứng là thống kê Việt Nam có 12 cú dứt điểm trong khi Nhật Bản chỉ có 11 lần dứt điểm. "Các cầu thủ của Hajime Moriyasu chật vật trong hiệp một và cải thiện lối chơi trong hiệp hai. Việt Nam có cơ hội gỡ hòa, nhưng hàng thủ Nhật Bản đã đứng vững".

"Nhà vô địch Đông Nam Á đã khiến Nhật Bản có những phút thót tim. Nguyễn Công Phượng có một pha đi bóng khiến trung vệ của Southampton Yoshida phải phá bóng chịu phạt góc. Việt Nam cũng phòng ngự tốt. Họ thu hẹp khoảng trống của Nhật Bản và sẵn sàng phản công nhanh".

Fox Sports tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ có một tương lai tươi sáng: "Nếu HLV Park Hang-seo tiếp tục tạo ra phép màu với lứa cầu thủ này, họ sẽ là một thế lực tại châu Á trong thập kỷ tới. Việt Nam đã khiến Đông Nam Á tự hào".

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.