Trong nước

Báo quốc tế so sánh U23 Việt Nam với Hàn Quốc tại WC 2002

26/01/2018, 06:00

Trang thể thao FOX SPORT đã so sánh hành trình của U23 Việt Nam với đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

u23

Truyền thông quốc tế so sánh U23 Việt Nam với Hàn Quốc WC 2002

U23 VIỆT NAM GÂY CHẤN ĐỘNG CHÂU Á

Việc U23 Việt Nam lọt vào chung kết U23 châu Á 2018 là một điều thần kỳ. Và với cây viết John Duerden, nó tựa như hành trình của Hàn Quốc chinh phục bán kết World Cup 2002 vậy.

"Nó gợi nhớ hình ảnh của Seoul năm 2002 khi Hàn Quốc vào bán kết World Cup và cả đất nước này được nhuộm đỏ", John nhắc lại. Theo anh, U23 Việt Nam đã có những nét tương đồng với người Hàn năm nào chính nhờ sự có mặt của HLV Park Hang-seo - một thành viên trong ban huấn luyện của Guus Hiddink (HLV đội tuyển Hàn Quốc tại WC 2002).

Đi sâu vào phân tích, John Duerden nhấn mạnh yếu tố thể lực của U23 Việt Nam, rất giống với Hàn Quốc cách đây 16 năm. "Đây gần như là đội bóng Việt Nam giàu thể lực nhất từng thi đấu. Họ chạy rất nhiều dù phải trải qua hai trận đấu có đá hiệp phụ chỉ trong vòng ba ngày". Và đồng thời là cả tinh thần "của một đội bóng khó có thể biết khi nào thất bại. Giống như năm 2002, khi Hàn Quốc bị Mỹ dẫn trước trong trận cầu quyết định ở vòng bảng, họ vẫn tiếp tục tiến lên, gây sức ép và đuổi theo đối thủ cho đến khi tìm được bàn gỡ".

u23.

Những hình ảnh hào hùng một thời của bóng đá Hàn Quốc tại World Cup 2002

John mở rộng thêm rằng các đội tuyển Hàn Quốc luôn được đánh giá cao về sức mạnh tâm lý, và khi nhìn vào trường hợp U23 Việt Nam, anh cho rằng: "Những chàng trai trẻ Việt Nam có vẻ không sợ bị dẫn trước nữa. Không có sự hoảng loạn, đánh mất vị trí hay nghi ngờ. Họ chỉ có khát khao đưa trận đấu trở lại thế cân bằng".

Theo đó, cây viết của Fox Sport Asia khẳng định rằng dù vô địch hay không, U23 Việt Nam sẽ là một điểm nhấn cực lớn trong năm 2018. "Cuối năm nay, khi những bài tổng hợp về bóng đá châu Á được thực hiện, đây là câu chuyện chắc chắn sẽ xuất hiện dù bây giờ mới là tháng 1"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.