Quốc tế

Báo quốc tế sục sôi với Hoàng Xuân Vinh

07/08/2016, 10:55
image

Hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đã đăng tải bài viết ca ngợi về chiến tích của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

hoang-xuan-vinh-gianh-hcv

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đoạt HCV trong nội dung bắn súng hơi nam 10m tại Olympic 2016.

Rạng sáng ngày 7/8 (theo giờ Việt Nam), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam với tổng điểm 202,5. Với số điểm này, xạ thủ Việt Nam đã giành Huy chương Vàng lịch sử cho ngành thể thao nước nhà. Đáng lưu ý, điểm số trên đã giúp Xuân Vinh phá kỷ lục Olympic.

Ngay sau khi giành chiến thắng thuyết phục, hàng loạt các tờ báo lớn thế giới đã nhanh chóng đưa tin và ca ngợi xạ thủ người Việt Nam khi mang về tấm Huy chương Vàng Thế vận hội đầu tiên.

1

Reuters đã tường thuật lại chiến tích của VĐV Hoàng Xuân Vinh trước các đối thủ. 

Hãng tin Reuters (Mỹ) đã dành riêng một bài viết về chiến thắng này với tiêu đề: “Hoang Xuan Vinh mang về huy chương vàng Olympic đầu tiên cho Việt Nam”. Trong bài viết này, Reuters đã tường thuật lại thành tích của VĐV Hoàng Xuân Vinh trước đối thủ nước chủ nhà Brazil là Felipe Almeida.

2

Một trong các bài viết ca ngợi chiến thắng của Việt Nam đăng tải trên Daily Mail.

Trong khi đó, tờ Daily Mail (Anh) cũng có một loạt bài viết ca ngợi về Hoàng Xuân Vinh, trong đó nổi bật là bài “VĐV giản dị tên Vinh làm nên lịch sử cho Việt Nam”. Tờ báo nổi tiếng viết: “Hoàng Xuân Vinh đã đợi 6 thập kỷ để mang về HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam, nhưng anh không hề hát hay nhảy ăn mừng vì sự kiện lịch sử của mình... Vinh đã ôm chầm lấy HLV của mình sau khi có cú bắn gần như hoàn hảo với khẩu súng ngắn hơi trong cự ky 10m”.

3

Bài tin ảnh được đăng trên Tân Hoa Xã.

Tân Hoa Xã (Trung Quốc) đã đăng tải bài tin ảnh về VĐV Hoàng Xuân Vinh với tiêu đề: “Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic đầu tiên cho Việt Nam tại Rio”. Trong bài viết này, Tân Hoa Xã đã ghi nhận nhiều bức ảnh ghi lại thời khắc VĐV Việt Nam nhận HCV lúc trao giải.

Tờ India Express (Ấn Độ) tại tỏ ra vô cùng nuối tiếc khi VĐV nước này là Jitu Rai chỉ giành được vị trí thứ 8 trong nội dung thi bắn súng hơi nam 10m với số điểm 78,7. Tờ báo thuật lại rằng: “HCV đã thuộc về Việt Nam với chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh. Anh đã đánh bại Felipe Almeida của Brazil. HCĐ thuộc về Trung Quốc”.

4

Tờ EuroSport với bài viết ca ngợi VĐV Hoàng Xuân Vinh.

Bên cạnh đó, tờ EuroSport cũng dẫn tin về VĐV Việt Nam. Bài viết có tiêu đề: “Olympic Rio 2016: Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV đầu tiên cho Việt Nam với lĩnh vực súng hơi”.

Không những thế, nhiều tờ báo nổi tiếng khác của Mỹ như NBC News, CNN; của Anh như Telegraph, BBC,..; của Pháp như L’Equipe; của Đức như Sport; của Hàn Quốc như Yonhap,... cũng liên tục đăng tải tin bài trước chiến thắng đầy thuyết phục của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Thế Vận hội 2016. Có thể thấy, sự kiện này đã mang lại bất ngờ và sự thán phục cho toàn bộ người yêu thể thao trên thế giới.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.