Xã hội

Bão số 1 "chồm" vào Biển Đông, cảnh báo mưa lốc lớn tại Bắc Bộ

03/06/2021, 11:39

Hôm nay, 3/6, bão số 1 có thể giật cấp 10 tại khu vực Bắc và giữa Biển Đông, trong khi Bắc Bộ chuẩn bị đón trận mưa lớn kèm dông lốc...

img

Bão số 1 sau khi vào Biển Đông đã chuyển hướng lên Đông Bắc

Ban chỉ đạo TƯ về PCTT vừa có công diện gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa và khu vực Bắc Bộ về ứng phó bão số 1 trên Biển Đông và mưa lớn diện rộng tại Bắc Bộ.

Cụ thể, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay, 3/6, bão Choi-Wan đã vượt qua đảo Lu-Dông (Phi-lip-pin) đi vào Biển Đông thành cơn bão số 1.

Dự báo bão số 1 trong những giờ tiếp theo sẽ di chuyển lên phía Bắc sau đó đổi hướng Đông Bắc đi ra ngoài Biển Đông và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Trong ngày và đêm 3/6, vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có mưa, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10; biển động mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông cấp 3.

Ngoài ra, từ chiều tối nay đến ngày 4/6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ mưa rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt.

Dự báo thời tiết từ đêm 6/6 đến đêm 9/6, mưa dông diện rộng, vùng núi có khả năng mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Để chủ động ứng phó với diễn biến bão và mưa lớn dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, lũ quét, sạt lở đất, BCĐ TƯ về PCTT đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa: Theo dõi chặt chẽ, thông báo cho chủ phương tiện và thuyền trưởng tàu, thuyền biết diễn biến của bão số 1 để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người và phương tiện cũng như có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.