Công nghệ

Bão số 10 đổ bộ, mạng internet của FPT gặp sự cố diện rộng

16/09/2017, 07:19

Do ảnh hưởng của bão số 10, tuyến cáp quang Bắc-Nam của FPT bị đứt, khiến mạng Internet của FPT gặp sự cố.

Ảnh chụp Màn hình 2017-09-16 lúc 07.11.18

Bão số 10 khiến trục cáp Bắc - Nam của FPT gặp sự cố (ảnh minh hoạ)

Khoảng 20h ngày 15/9, nhiều người dùng mạng Internet của FPT đồng loạt lên mạng xã hội phản ánh về tình trạng mất kết nối, và không sử dụng được Internet. Trong khi đó, việc kết nối đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng này và ứng dụng hỗ trợ Hi FPT cũng không thể kết nối được.

Theo đại diện FPT, nguyên nhân của sự cố này là do ảnh hưởng của bão số 10 đổ bộ vào khu vực miền Trung làm tuyến trục Bắc Nam của FPT Telecom bị sự cố. Cụ thể, tuyến cáp quang Bắc - Nam của FPT bị đứt ở 3 điểm là Quảng Bình, Quảng Trị, hầm đèo Ngang, theo ICTnews.

Trên Facebook cá nhân, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT Telecom cho biết cơn bão số 10 đổ bộ vào miền Trung làm tuyến trục Bắc - Nam của FPT Telecom bị sự cố. "Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để khắc phục và sẽ khôi phục tín hiệu trong thời gian sớm nhất. Kính mong nhận được sự cảm thông của quý khách hàng về sự cố bất khả kháng này", ông Khoa viết.

Tới thời điểm 22 giờ ngày 15/9, một số dịch vụ của FPT đã có thể truy cập nhưng không ổn định, tốc độ kết nối các trang quốc tế vẫn gặp khó.

Theo Zing news, sự cố của FPT Telecom diễn ra trong bối cảnh tuyến cáp AAG vẫn chưa được sửa chữa hoàn toàn. Cuối tháng 8, cả ba tuyến AAG, IA và SMW3 đều đồng loạt gặp sự cố.

Theo thông báo từ ban điều hành tuyến cáp AAG, phân đoạn từ Hong Kong đi Philippines sẽ được sửa từ 17h ngày 18/9 và dự kiến hoàn tất vào 11h ngày 24/9.

Trong khi đó, hai nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn còn lại ở Việt Nam là Viettel là VNPT cho biết họ chưa ghi nhận thông tin sự cố diện rộng nào của họ. Tuy nhiên các nhà cung cấp dịch vụ này cho biết nếu khách hàng gặp sự cố hay kết nối chậm là do ảnh hưởng của mưa bão.

Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 10, một số khu vực của miền Trung đã bị mất tín hiệu di động do đổ cột ăngten. Tại Quảng Trị, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh cho biết VNPT đã bị đứt 5 tuyến cáp, Viettel cũng bị đứt 5 tuyến tại địa phương. Tuy nhiên cả 2 nhà cung cấp này đều có các tuyến dự phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.