Xã hội

Bão số 10: Nghệ An cấm tàu thuyền ra khơi từ 7h hôm nay

14/09/2017, 06:15

UBND tỉnh Nghệ An đã có lệnh cấm mọi tàu thuyền ra khơi từ 7h sáng ngày 14/9 để phòng chống bão số 10.

700

Công điện khẩn của UBND tỉnh Nghệ An về phòng chống bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, ngay trong chiều tối ngày 13/9, UBND tỉnh Nghệ An, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công điện khẩn gửi UBND các huyện, thị xã ven biển, lực lượng chức năng địa phương yêu cầu khẩn trương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền về nơi neo đậu, tránh trú bão an toàn. Đồng thời, cấm các loại tàu thuyền và phương tiện vận tải ra khơi kể từ 7 giờ 00 ngày 14/9/2017. 

Cùng đó, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Nghệ An - Nguyễn Xuân Đường cũng đã có công điện khẩn gửi các địa phương về phòng chống cơn bão số 10. Trong công điện, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND- Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Thành viên Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh; Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành cấp tỉnh... khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai, ứng phó với bão số 10. Trong đó, yêu cầu Sở Nông nghiệp & phát triển nông thôn phối hợp với địa phương chỉ đạo nhân dân thu hoạch nhanh diện tích lúa đến thời kỳ thu hoạch và các sản phẩm hoa màu, thủy sản trước khi bão đổ bộ. 

1475111675755190_KJZM.jpg

Lực lượng chức năng Nghệ An đang tìm mọi cách để kêu gọi tàu thuyền trên biển vào bờ, đồng thời phát đi lệnh cấm biển từ 7h sáng 14/9.

Công điện cũng yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng hướng dẫn nhân dân chằng chống nhà cửa, biển hiệu, cắt tỉa cành cây, để hạn chế thiệt hại khi bão, mưa lũ xảy ra. Lãnh đạo các địa phương phải trực tiếp đi kiểm tra các phương án di dời dân, đặc biệt là ở vùng ven biển, cửa sông, nhà tập thể, nhà cao tầng xuống cấp, khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét...; tổ chức di dời dân khi cần thiết, kiên quyết cưỡng chế đối với các trường hợp không chịu chấp hành lệnh di dời.

Trong công điện, Chủ tịch tỉnh Nghệ An cũng đặc biệt lưu ý các địa phương không chủ quan, coi thường trước diễn biến của thời tiết, tránh để xảy ra hậu quả đáng tiếc. Địa phương nào để xảy ra thiệt hại về người thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Được biết, Bão số 10 là cơn bão rất mạnh, diễn biến phức tạp. Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, khi đổ bộ vào đất liền bão có thể gây ra gió cấp 13, giật cấp 15. Mức độ rủi ro thiên tai của bão số 10 được xác định ở cấp 4 (cấp dự báo gần như cao nhất, chỉ sau mức 5: thảm họa). Cũng theo dự báo, chiều và tối 15/9, bão sẽ đổ bộ trực tiếp vào khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình; bão kèm theo mưa to đến rất to với lượng mưa từ 200 - 300mm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.