Chất lượng sống

Bão số 12: Bình Định cho học sinh nghỉ học đến khi tan bão

03/11/2017, 19:15

Việc dạy học chỉ tiến hành lại khi bão tan, nước lũ rút, giáo viên và học sinh an toàn trên đường đến trường.

Hoc-sinh-Binh-Dinh-nghi-hoc-tranh-bao-1

Mưa lớn những ngày qua khiến nhiều tuyến đường ở Bình Định bị ngập.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Định yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong ngành ngừng ngay việc tổ chức các cuộc họp, các hoạt động không cấp thiết để tập trung nhân lực rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra. Việc dạy học chỉ tiến hành trở lại khi bão tan, nước lũ rút, giáo viên và học sinh an toàn trên đường đến trường.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bình Định Đào Đức Tuấn yêu cầu Hiệu trưởng các trường báo cáo với chính quyền địa phương thông báo gia đình học sinh biết và đề nghị họ giữ con em mình ở nhà, không cho đi đùa nghịch nước, chèo bè, chống sõng, tắm mưa, vớt củi… để tránh sự có đáng tiếc.

Hoc-sinh-Binh-Dinh-nghi-hoc-tranh-bao

Người dân di chuyển mai lên vùng cao để tránh lũ.

Theo ghi nhận của PV tại Bình Định chiều 3/11 đã có mưa lớn, người dân địa phương đang tích cực di chuyển hoa màu, tài sả lên vùng cao ráo để tránh lũ.Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản tỉnh Bình Định, hiện tại vẫn còn 22 tàu đang nằm trong vùng nguy hiểm. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục liên lạc, gọi các tàu này thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Trong một diễn biến có liên qua, tàu cá BĐ 95956 TS công suất 730 CV, trên tàu có 2 người do thuyền trưởng Đỗ Văn Mốt (xã Hoài Hương, Hoài Nhơn) điều khiển đang trên đường chạy vào bờ tránh bão thì hết nhiên liệu, thả trôi tại vùng biển có tọa độ 13025’N, 109042’E (cách bờ biển Quy Nhơn 40 hải lý về hướng Đông Nam). Hiện, Bộ đội Biên phòng, Chi cục Thủy sản, UBND huyện Hoài Nhơn, Đài Radio Quy Nhơn đang liên lạc với các tàu trong tổ đội đến hỗ trợ giúp đỡ.

Cũng trong những ngày này, do ảnh hưởng của không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới gần bờ, khu vực tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to, lượng mưa trung bình 140 mm, mưa lớn ở phía Nam tỉnh, tại xã Canh Liên (huyện Vân Canh) lượng mưa đo được lên đến 484 mm. Mưa lớn đã làm mực nước các sông lên nhanh. Trên sông Lại Giang đạt đỉnh ở mức dưới báo động I; trên sông Kôn và Hà Thanh đã đạt mức báo động II. Đặc biệt, mưa lũ vừa qua đã gây sạt lở kè Suối Tem, làng T2 xã Bok Tới (huyện Hoài Ân); sạt lở đường liên xã Canh Thuận - Canh Liên (huyện Vân Canh). Thiệt hại ban đầu ước tính 500 triệu đồn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.