Xã hội

Bão số 14: Bạc Liêu cấm biển từ 15h chiều nay

21/12/2020, 12:53

Sáng 21/12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp “khẩn” thông tin về tình hình chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 14.

img

Tỉnh Bạc Liêu tổ chức cuộc họp "khẩn" ứng phó với cơn bão số 14.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo Bộ đội Biên phòng chủ động thực hiện các biện pháp kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn, đặc biệt là các huyện ven biển như: Hòa Bình, Đông Hải và TP. Bạc Liêu; tránh thiệt hại về người và phương tiện.

“Không được chủ quan, lơ là trong phòng tránh bão số 14. Đồng thời, các đơn vị có liên quan phối hợp với chủ đầu tư đang thi công các dự án điện gió ở khu vực ven biển triển khai phương án bảo vệ an toàn người, vật tư, phương tiện thi công.

Đồng thời, các địa phương phải trực, theo dõi thường xuyên diễn biến của bão số 14”, ông Thiều nhấn mạnh.

Theo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bạc Liêu, đến 10h cùng ngày, tổng số tàu thuyền trên địa bàn đang hoạt động trên biển là 371 tàu/ 2.875 người.

Số tàu đang neo đậu tại bến là 766 tàu/4.012 người. Đã liên lạc được 100% đối với tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển.

Đồng thời, Bộ độ biên phòng đã mở các cột đèn tín hiệu báo bão, bắn pháo hiệu báo bão tại các Đồn Biên phòng và bố trí người trực đảm bảo đèn tín hiệu hoạt động 24/24h để phục vụ tàu thuyền tránh trú bão.

Sở NN&PTNT phối hợp với đơn vị có liên quan chuẩn bị phương án bảo vệ đê biển Đông và hệ thống cống biển đang thi công. Cơ quan chức năng đã ra thông báo nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi hoạt động trên biển để phòng tránh bão số 14 bắt đầu từ 15h ngày 21/12 cho đến khi có bản tin cuối cùng về cơn bão số 14.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.