Xã hội

Bão số 15: Bạc Liêu cấm tàu thuyền ra khơi từ 7h ngày 20/12

19/12/2017, 20:10

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu cấm tàu thuyền ra khơi từ 7h ngày 20/12, nhằm tránh thiệt hại do bão gây ra.

DSC04651

Nhằm tránh thiệt hại do bão số 15 gây ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động từ 7h ngày 20/12 đến khi có bản tin cuối cùng. Ảnh: Gia Minh

Ngày 19/12, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bạc Liêu vừa có đề nghị các Sở, ban, ngành và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố, khẩn trương triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm chủ động ứng phó bão số 15.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Bạc Liêu đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh nghiêm cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động từ 7h ngày 20/12 đến khi có bản tin cuối cùng về bão số 15; kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền và thuyền viên còn ở trên biển; thông tin liên lạc thường xuyên về diễn biến của bão số 15 cho các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi biết để tìm nơi trú tránh an toàn. Mở các cột đèn tín hiệu báo bão tại các Đồn Biên phòng và bố trí người trực đảm bảo đèn tín hiệu hoạt động 24/24h để phục vụ tàu, thuyền; bắn tín hiệu báo bão theo quy định. Phối hợp với ngành Nông nghiệp và địa phương hướng dẫn nơi neo đậu cho tàu thuyền, phải đảm bảo cho các tàu neo đậu tránh bị va đập, kiên quyết không để người ở trên tàu.

Đồng thời, các đơn vị phải bố trí lực lượng, phương tiện sẳn sàng phục vụ cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Tổ chức trực ban 24/24 giờ, báo cáo thường xuyên về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Thông tin, hướng dẫn các tàu thuyền còn hoạt động ngoài khơi về biện pháp phòng tránh gió mạnh trên biển và bão số 15.

Chỉ đạo các địa phương thông tin, tuyên truyền rộng rãi về diễn biến bão số 15 để nhân dân chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời. 

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bạc Liêu tiếp tục theo dõi và phát kịp thời các bản tin dự báo về diễn biến bão số 15.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có hơn 1.200 tàu khai thác, đánh bắt thủy sản đang hoạt động trên biển, với khoảng 6.000 thuyền viên. Đến thời điểm này, phần lớn tàu, ngư phủ đã nắm thông tin về diễn biến của cơn bão số 15 trên biển và đang khẩn trương cho tàu di chuyển vào nơi trú bão an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.