Xã hội

Bão số 2: Hơn 3000 du khách mắc kẹt ở đảo Cô Tô

16/07/2017, 15:29

Đảo Cô Tô có 3.500 du khách bị mắc kẹt do ảnh hưởng bão số 2, trong đó có 14 khách quốc tế.

images877760_a3-1123

Lực lượng chức năng Quảng Ninh tổ chức ứng phó cơn bão số 2

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 2, tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn chỉ đạo ứng phó ảnh hưởng của bão.

Theo thống kê BCĐ PCTT&TKCN, PCCC tỉnh Quảng Ninh, các hồ nước trên địa bàn tỉnh đang ở ngưỡng an toàn, hệ thống đê điều đảm bảo, toàn tỉnh có 7.512 tàu, trong đó tàu đánh bắt xa bờ là 516 chiếc. Chi cục Thủy sản đã thông báo diễn biến bão cho các nghiệp đoàn nghề cá và các chủ tàu hoạt động xa bờ, hiện các tàu đang di chuyển về nơi tránh trú. Đối với 481 tàu du lịch, sẽ ngừng cấp phép khi có lệnh và yêu cầu di chuyển về nơi tránh trú đã được thông báo.

Từ 6h sáng 16/7 tàu từ các tuyến đào về đất liền đã ngừng hoạt động do biển động. Tuy nhiên, trên các đảo đang còn 5.126 khách du lịch, trong đó có 30 khách quốc tế. Riêng đảo Cô Tô có 3.500 du khách, trong đó có 14 khách quốc tế, huyện Cô Tô đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh nhà nghỉ bố trí chỗ ở ổn định, an toàn cho du khách, thông báo cho tàu thuyền hoạt động về nơi tránh trú an toàn. Để chủ động đối phó với báo số 2, ngành than cũng đã chủ động nạo vét hệ thống thoát nước, gia cố bãi thải, có giải pháp di dân kịp thời tại các khu vực liền kề bãi thải...

Để đối phó với cơn bão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện đã yêu cầu các đơn vị nắm chắc thông tin về khách du lịch mắc kẹt trên đảo, tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời đến du khách. Các ngành, địa phương kiểm tra công tác trực ban, 4 tại chỗ, kiểm tra công trình thủy lợi, hồ đập. Các dự án đang thi công cần triển khai ngay giải pháp ứng phó.

Đối với các dự án đang thi công phía đồi, cần rà soát kỹ, có giải pháp di dời kịp thời các hộ dân dưới dự án; TP Cẩm Phả di dời khẩn cấp 64 hộ dân đang sống tại khu chung Dương Huy đã xuống cấp, di dời các lán trại tại các công trình gần kè đất, đá và phía đồi.

Riêng ngành GTVT chủ động phân làn, có giải pháp điều phối giao thông, không để ùn ứ trên các tuyến đường, dừng cấp phép đối với các tàu du lịch từ 13h ngày 16/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.