Xã hội

Bão số 2: Thái Bình cấm biển từ 15h; Quảng Ninh hỗ trợ tàu thuyền về trú ẩn

10/08/2022, 14:52

Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết; Thái Bình cấm biển từ 15h chiều 10/8.

Quảng Ninh hỗ trợ 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân về nơi tránh trú bão

Bản tin phát lúc 11h ngày 10/8 của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong 12 giờ tới, cơn bão số 2 di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Đến 22h ngày 10/8, vị trí tâm bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 130 km, cách Hải Phòng khoảng 220 km, cách Thái Bình khoảng 240 km.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản của nhân dân khi bão số 2 đổ về, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương vận động nhân dân trong vùng nguy cơ ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng của gió giật, triều cường trên biển chằng, chống công trình, nhà cửa, đưa phương tiện vào nơi tránh, trú an toàn...

img

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ người dân chằng, buộc các bè nuôi thủy sản đề phòng, chống cơn bão số 2.

Cùng với việc cấm biển từ 12h trưa nay, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tuyên truyền và bố trí lực lượng hỗ trợ kêu gọi và sắp xếp nơi neo đậu cho 7.235 phương tiện với 14.122 ngư dân và 1.605 ô, lồng bè với 1.501 người vào nơi tránh trú bão an toàn.

Cùng với đó, các cơ quan, địa phương cũng chủ động bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động, xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Điển hình, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã bố trí 210 cán bộ, chiến sỹ và 20 phương tiện (3 tàu, 12 xuồng, 5 ô tô) tham gia thường trực, để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng đã bố trí 200 cán bộ, chiến sỹ lực lượng thường trực, 700 cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân, đề nghị các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn bố trí 500 cán bộ, chiến sỹ và chuẩn bị 12 ô tô, 9 tàu, xuồng sẵn sàng thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các ngành, địa phương dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết tập trung triển khai các biện pháp phòng chống bão số 2. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tập trung cao nhất công tác phòng chống cơn bão số 2, gắn trách nhiệm của người đứng đầu.

Đặc biệt đối với các địa phương ven biển Hạ Long, Vân Đồn, Cẩm Phả, Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên, Móng Cái, Cô Tô, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, yêu cầu: Bằng mọi biện pháp thông tin cho chủ phương tiện, ngư dân, người có hoạt động sản xuất trên biển về diễn biến của bão, hỗ trợ nhân dân vào nơi tránh trú bão an toàn. Mọi công tác phải hoàn thành trước 17h ngày 10/8.

img

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh tuyên truyền cho người dân làm ăn trên biển không lơ là, mất cảnh giác trước sự nguy hiểm của bão số 2 theo dự báo sắp đổ bộ vào địa bàn

Quảng Ninh cũng yêu cầu các địa phương đồng thời khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với hoàn lưu của bão, có thể gây mưa to, kéo dài, tiềm ẩn nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, nhất là các địa phương miền núi, ven biển và khu vực có hoạt động khai thác khoáng sản.

Bố trí người trực 24/24 ở những vị trí ngập sâu, nước chảy siết, sạt lở, kiên quyết không cho người, phương tiện qua lại; rà soát vận động nhân dân tạm di dời xa các vị trí kè chắn đất tự xây không đảm bảo an toàn.

img

Các tàu, thuyền và lông bè ở Quảng Ninh đã cơ bản vào nơi tránh, trú an toàn

Thái Bình nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 15h00 ngày 10/8/2022

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, đến 7h ngày 10/8, trên địa bàn tỉnh có tổng số 1.096 phương tiện với 3.272 lao động đang làm ăn trên biển. Trong đó, có 45 phương tiện với 200 lao động đang hoạt động ngoài tỉnh; 182 phương tiện với 591 lao động hoạt động ven biển Thái Bình; 869 phương tiện với 2.481 lao động đã vào neo đậu tại các bến. Tất cả số phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Thái Bình đã nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 15h00' ngày 10/8/2022; khẩn trương kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp và hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ sản, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên sông, trên biển ở các huyện Kiến Xương, Tiền Hải, Thái Thụy vào nơi an toàn; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông. Các công việc này phải hoàn thành trước 21h00' ngày 10/8/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.