Xã hội

Bão số 3 đổ bộ, học sinh Hà Nội được nghỉ học sớm

19/08/2016, 15:33

Theo dự báo từ 15h Hà Nội "đón" cơn bão số 3, nhiều phụ huynh được thông báo đến đón con về sớm.

mua bao

Theo dự báo từ 15h Hà Nội "đón" cơn bão số 3, nhiều phụ huynh được thông báo đến đón con về sớm.

Ngay sau khi nhận được dự báo cơn bão số 3 từ Trung tâm Khí tượng thủy văn đài khí tượng "trong thời gian từ 15h-19h nội thành Hà Nội có gió mạnh cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, mưa to đến rất to, có nguy cơ gây ngập lụt", Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động cho học sinh nghỉ học chiều nay.

Chính vì vậy ngay cuối giờ trưa, nhiều phụ huynh đã nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm với nội dung "đến đón con về sớm để tránh bão". Chị Nguyễn Phương Thúy (Hà Đông) cho biết: "Sau khi nhận được tin báo của cô giáo, 12 giờ trưa mình đến trường đón con. Lớp cũng chỉ còn vài bạn chưa được bố mẹ đón".

Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện đón con sớm. Ông Nguyễn Hoài Trung (Hai Bà Trưng, HN) cho biết: "Gia đình không nhận được thông báo từ nhà trường, nhưng buổi trưa nghe thông tin trên tivi bão về chiều và Sở GD&ĐT Hà Nội khuyến khích đón trẻ về sớm. 14h tôi vừa đón hai đứa cháu về, nhưng lớp các cháu cũng mới chỉ lác đác trẻ được gia đình đón về".

Một số trường tại Hà Nội cũng thông báo cho học sinh nghỉ học vào ngày mai (20/8) để đảm bảo an toàn.

Trước dự báo, bão số 3 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh – Nghệ An với sức gió mạnh cấp 10-11, giật cấp 13-14 sau đó sẽ đi sâu vào đồng bằng Bắc Bộ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng đã có công điện hỏa tốc gửi các Sở GD&ĐT, các trường thuộc các tỉnh khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ yêu cầu chủ động đối phó với cơn bão số 3.

Theo đó, các đơn vị giáo dục cần thành lập các tổ công tác, cử cán bộ chủ chốt xuống các điểm trường kiểm tra, nắm tình hình thiệt hại do bão số 3 gây ra; đồng thời triển khai các phương án nhanh chóng khắc phục hậu quả. Đồng thời, Có kế hoạch phòng chống các dịch bệnh, kịp thời vệ sinh trường lớp, khắc phục hậu quả, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp phục vụ năm học mới", Bộ trưởng Nhạ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.