Xã hội

Bão số 3 sẽ giật cấp 11 "uy hiếp" Quảng Ninh - Nam Định?

30/07/2019, 17:14

Dự báo trong ngày mai (31/7), cơn bão số 3 sẽ hình thành trên Biển Đông sau đó tiến vào đất liền từ Quảng Ninh tới Nam Định.

img
Dự báo trong ngày mai cơn bão số 3 sẽ hình thành trên Biển Đông sau đó tiến vào đất liền từ Quảng Ninh tới Nam Định

Chiều nay, ông Trần Quang Năng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong ngày mai (31/7), áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão. Như vậy đây sẽ là cơn bão số 3 trong mùa mưa bão 2019.

“Cơn bão này đang ở giai đoạn phát triển, kết hợp nhiều điều kiện thuận lợi nên có nhiều khả năng mạnh lên cấp 9, giật cấp 11. Hướng di chuyển chủ yếu là Tây Tây Bắc với tốc độ trung bình 15km/h, hướng vào khu vực phía Bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc) sau đó đi vào Bắc Vịnh Bắc Bộ trong ngày 1/8 và gây gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 kèm sóng biển cao 3-6m trên Vịnh Bắc Bộ”, ông Năng nhận định.

Dự báo từ đêm 1/8 đến sáng ngày 2/8, cơn bão này sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió bão mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11 và gây một đợt mưa lớn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ từ chiều 1/8 đến khoảng ngày 4/8.

“Đây là cơn bão hình thành ngay trên Biển Đông, có sự tương tác và chi phối của các hệ thống khí quyển lục địa cũng như hệ thống gió mùa Tây Nam nên sẽ có diễn biến rất phức tạp về cường độ và hướng di chuyển”, ông Năng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.