Xã hội

Bão số 4 đổ bộ, miền Trung ứng phó thế nào?

12/09/2016, 22:30
image

Bộ NN&PTNT đã họp trực tuyến, lên kế hoạch, đưa ra những phương án nhằm ứng phó với cơn bão số 4.

18-46-43_dsc_0253

Bộ NN&PTNT đã họp trực tuyến, lên kế hoạch, đưa ra những phương án nhằm ứng phó với cơn bão số 4. Ảnh NNVN

Theo báo Lao Động, chiều tối 12/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường - Trưởng ban Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận.

Sau khi nghe báo cáo từ các địa phương, ông Cường nhận định, bão số 4 có diễn biến phức tạp, hình thành gần bờ, di chuyển nhanh có khả năng lên thành bão. Cấp gió không lớn nhưng tránh tâm lý chủ quan của người dân, ông Cường chỉ đạo trước hết phải đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

>>> Xem thêm Video Đường phố Đà Nẵng thành sông trước khi bão số 4 đổ bộ

Tiếp đó, ông Cường cũng nêu rõ: "Các địa phương không chủ quan trong ứng phó thiên tai. Khẩn trương rà soát các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” tại các điểm xung yếu, đảm bảo an toàn tính mạng ngư dân trên biển và trên đất liền trước trong và sau bão. Về sản xuất, đề phòng mưa lớn ảnh hưởng đến nuôi trồng thủy sản, khẩn trương đôn đốc thu hoạch lúa hè thu, lúa mùa cuối vụ. Có phương án cụ thể chằng chống nhà dân và các công trình trọng điểm".

Theo Zing, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng chỉ đạo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn chuẩn bị mọi lực lượng ứng trực, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn trên đất liền và trên biển khi cần thiết. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương tiếp tục theo dõi sát diễn biến cơn bão số 4, đưa ra bản tin dự báo kịp thời, chính xác phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, ứng phó với bão của các cơ quan hữu quan, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí cập nhật tin tức đến người dân để chủ động phòng tránh.

Cũng theo báo Nông nghiệp Việt Nam, đối với tàu thuyền trên biển, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đề nghị xác định vùng nguy hiểm từ vĩ tuyến 12 tới vĩ tuyến 18 và phía tây kinh tuyến 116, phải di chuyển hoàn toàn tàu thuyền ra khỏi khu vực này. Ngoài ra, khoảng trên 65 nghìn tàu thuyền nhỏ và tàu đang neo đậu cũng phải hết sức chú ý di chuyển người vào bờ, lấy phương châm an toàn tính mạng người dân lên trên hết.

>>> Xem thêm Video Hà Nội đổ cây, gãy cột điện trong bão số 1

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.