Xã hội

Bão số 4 đổ bộ, Quảng Trị tìm cách liên lạc với 9 tàu, 102 thuyền viên

29/08/2019, 10:18

Trước diễn biến của bão số 4, tỉnh Quảng Trị vẫn còn 9 chiếc tàu với 102 thuyền viên chưa liên lạc được.

img
Tỉnh Quảng Trị vẫn còn 9 chiếc tàu với 102 thuyền viên đang đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ vẫn chưa thể liên lạc được

Theo đó, tỉnh Quảng Trị hiện có khoảng 2.300 tàu thuyền với hơn 7.000 thuyền viên đã nhận được thông tin, hướng di chuyển của bão số 4. Thế nhưng, vẫn còn 9 chiếc tàu với 102 thuyền viên đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ vẫn chưa thể liên lạc được. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ đội Biên phòng và gia đình tìm cách liên lạc, kêu gọi số tàu và các thuyền viên này vào bờ để tránh trú bão.

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Trị cho hay, đơn vị đã có công điện khẩn thông báo cho các địa phương; yêu cầu lực lượng chức năng hướng dẫn cho các tàu thuyền vào nơi neo đậu, kiểm đếm chặt chẽ, giữ liên lạc với tàu trên biển tìm nơi tránh bão. Đối với khu vực miền núi cần cảnh báo kịp thời, đề phòng lũ quét, sạt lở đất, bố trí lực lượng kiểm soát không cho người dân qua lại các ngầm tràn, bến đò.

img
Hướng dẫn cho các tàu thuyền vào nơi neo đậu, kiểm đếm chặt chẽ, giữ liên lạc với tàu trên biển tìm nơi tránh bão

Theo thống kê, toàn tỉnh có gần 5.000 ha vụ lúa Hè Thu chưa thu hoạch. Nhà chức trách Quảng Trị đang chỉ đạo các địa phương triển khai thu hoạch nhanh 3.000ha lúa và diện tích nuôi trồng thủy sản trước khi bão số 4 đổ bộ. Trên các cánh đồng thuộc các huyện Hải Lăng, Gio Linh…, người dân và các phương tiện cơ giới trắng đêm khẩn trương cắt gặt và vận chuyển lúa về nhà.

Cũng theo Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh Quảng Trị, sẽ có lệnh cấm biển. Phía biên phòng, cảng vụ triển khai xác định các tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực nào để thông tin, nắm bắt tình hình nhằm cảnh báo, giúp ngư dân có định hướng các vùng an toàn để tránh trú...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.