Xã hội

Bão số 4: Nhiều tàu chưa cập bờ, ngư dân căng mình ứng phó

25/07/2017, 14:37

Tính đến trưa ngày 25/7, vẫn còn 97 tàu với 800 lao động của Quảng Bình đang hoạt động trên biển.

a2

Hàng nghìn tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã vào bờ tránh, trú bão an toàn.

Do ảnh hưởng của bão số 4, sáng 25/7 nhiều nơi tại Quảng Bình đã có mưa vừa đến mưa to.

Theo đó, tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị triển khai các biện pháp phòng chống bão; sử dụng các phương tiện thông tin phối hợp với các địa phương, gia đình giữ vững liên lạc với tất cả các tàu cá đang hoạt động trên biển, hướng dẫn tàu cá vào nơi neo đậu an toàn.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, tính đến trưa ngày 25/7, đã có 3.555 tàu cá với 14.139 thuyền viên hoạt động trên vùng biển Quảng Bình vào bờ tránh, trú bão an toàn.

Hiện vẫn còn 97 tàu với 800 lao động đang hoạt động trên biển Đà Nẵng. Các Đồn Biên phòng dọc bờ biển Quảng Bình đã phối hợp với địa phương, gia đình chủ tàu và thuyền trưởng thông báo cho các phương tiện đang hoạt động trên biển về nơi trú, tránh bão an toàn.

a1

Các tàu, thuyền được neo bằng dây chằng cẩn thận.

Chiều 24/7, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện chỉ đạo công tác phòng chống bão số 4 và tổ chức các đoàn kiểm tra về các xã ven biển thuộc huyện Quảng Trạch, Bố Trạch, Lệ Thủy, Quảng Ninh và thành phố Đồng Hới, yêu cầu các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú bão; hướng dẫn người dân neo, chằng chống nhà và lên phương án di dời các hộ ở các vùng xung yếu. Các địa phương vùng miền núi chủ động phương án di dời người dân ra khỏi các vùng có nguy cơ bị sạt lở hoặc lũ quét.

Theo ghi nhận tại cảng Gianh (Bố Trạch), Bảo Ninh, Nhật Lệ (TP. Đồng Hới)…, nhiều tàu, thuyền đã vào bờ cư trú an toàn. Các tàu thuyền được neo chằng cẩn thận, kiên cố.

Ngư dân Nguyễn Văn Nhật (ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) cho biết: “Từ hôm qua đến giờ, chúng tôi liên tục theo dõi tình hình mưa bão. Theo dự báo thì chiều nay bão sẽ vào đến, mà sáng tới giờ trời lúc mưa lúc tạnh, những lúc không mưa thì lại trời quang mây tạnh. Dấu hiệu của bão lớn đó. Hiện tàu cá của chúng tôi đã được neo bằng dây chằng cẩn thận, nhưng chúng tôi vẫn lo lắng”.

Ông Lê Minh Ngân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết: “Hiện nay, theo báo cáo của Bộ đội biên phòng tỉnh thì tất cả các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển tỉnh Quảng Bình đã vào nơi neo đậu. Rút kinh nghiệm sau cơn bão số 2, chúng tôi đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương đến kiểm tra hướng dẫn các biện pháp neo đậu đúng kỹ thuật để đảm bảo thiệt hại ít nhất xảy ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.