Giáo dục

Bão số 5: Nhiều tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ học từ 18/9

17/09/2020, 16:18

Trước diễn biến phức tạp của bão số 5, nhiều tỉnh miền Trung cho học sinh nghỉ học ít nhất trong 2 ngày 18-19/9 để đề phòng thiệt hại.

img
Học sinh các cấp ở Quảng Nam, Đà Nẵng nghỉ học từ ngày 18/9

Chiều 17/9, Sở GD&ĐT các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam có văn bản chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 18/9 để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình mưa bão số 5 đang chuẩn bị đổ bộ vào địa bàn.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh thông báo cho học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên nghỉ học 1 ngày (ngày 18/9) để phòng tránh bão số 5.

Còn ở Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho học sinh các cấp nghỉ học 2 ngày (18-19/9) để phòng tránh mưa bão.

Hiện nay, trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng bắt đầu xuất hiện mưa lớn. Công tác phòng chống mưa bão đang được các địa phương triển khai khẩn trương, lên phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống mưa bão, thiên tai.

img
Người dân chằng chống nhà cửa tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị trưa 17/9

Chiều 17/9, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh nghỉ học để chủ động ứng phó bão số 5.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT nghỉ học trong 2 ngày 18 và 19/9. Đồng thời, yêu cầu Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế thông báo cho các trường học trực thuộc cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày trên.

Bên cạnh đó, tỉnh này chỉ đạo các đơn vị liên quan có kế hoạch, biện pháp cụ thể đảm bảo an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.

“Các trường học nhắc nhở không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè ra ngoài trong thời điểm mưa bão, không đến các khu vực sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh.

img
Hàng trăm tàu thuyền đã vào neo đậu tránh trú bão số 5 tại âu thuyền Phú Hội, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng yêu cầu Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình diễn biến của cơn bão số 5 để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Tại tỉnh Quảng Trị, ông Võ Văn Minh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT đã ký văn bản hỏa tốc về việc ứng phó với bão số 5.

img
Ngư dân vùng bãi ngang Quảng Trị đưa tàu thuyền lên xa trên bờ tránh bão số 5

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học nghỉ học từ ngày 18/9 đến khi kết thúc tình thế thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và người lao động tham gia phòng chống bão tại cơ sở giáo dục. Tỉnh này cũng yêu cầu tạm hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn từ sáng 18/9 cho đến khi có thông báo mới...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.