Đời sống

Bão số 5: Sóng đánh sập nhiều ngôi nhà ở Bình Định

31/10/2019, 13:40

Bão số 5 đi qua để lại hậu quả nặng nề cho người dân ven biển Bình Định, nhiều ngôi nhà ven biển bị sóng đánh sập hoàn toàn.

img
Nhà cửa người dân vẹn biển tan hoang sau bão

Trưa 31/10, PV Báo Giao thông ghi nhận tình hình thiệt hại do mưa bão tại vùng biển Nhơn Hải, Quy Nhơn, Bình Định. Sau bão số 5, sóng lớn kèm theo gió mạnh vẫn còn xảy ra tại khu vực này. Trước đó, bão đã đánh sập 6 ngôi nhà tại xã Nhơn Hải ( TP Quy Nhơn).

Nhiều đoạn bờ kè dài hàng trăm mét bị sóng lớn đánh bật xuống biển.

Người dân địa phương cho biết, khoảng 21h tối 30/10, gió rất lớn mà sóng to. Người dân được lệnh sơ tán đến những vùng cao hơn để đảm bảo an toàn. Đến sáng khi trở về thì thấy nhiều đoạn kè bị sóng đánh gãy nát.

Ngay trong buổi sáng nay, lực lượng chức năng TP. Quy Nhơn phối hợp với người dân địa phương đã dùng bao cát để chèn ở những đoạn kè hư hỏng.

Không để sóng biển xâm thực sâu vào đất liền. Đến 12h30 ngày 31/10, mưa lớn kèm theo sóng mạnh vẫn tiếp diễn ở xã Nhơn Lý khiến người dân vô cùng lo sợ.

Cũng liên quan đến tình hình mưa bão tại Bình Định. Đến khoảng 12h trưa 31/10, giao thông trên QL1A qua địa bàn đã được thông suốt sau nhiều giờ ách tắc vì ngập nước.

Trước đó, từ khoảng 9h, nước dâng cao tại địa phận huyện Phù Mỹ khiến giao thông Bắc Nam đoạn qua Bình Định bị tê liệt. Sau đó, Cục QLĐB III đã tiến hành tháo dải phân cách để thoát nước, đảm bảo giao thông.

Trong sáng 31/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cũng đã trực tiếp đến kiểm tra ảnh hưởng của bão và chỉ đạo công tác khắc phục tại nhiều nơi xung yếu trên địa bàn.

Một số hình ảnh nhà cửa người dân tan hoang sau bão:

img
Nhiều ngôi nhà sập đổ hoàn toàn.
img
Bờ kè biển bị sóng biển đánh sập, uy hiếp nhà dân
img
Bờ biển được các lực lượng chức năng giá cố hạn chế thiệt hại
img
Sóng lớn, mưa to, gió mạnh vẫn diễn ra
img
Khung cảnh tan hoang của một ngôi nhà sập đổ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.