Xã hội

Bão số 6: Mưa xối xả, nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi chìm sâu trong nước

23/09/2021, 19:43

Do ảnh hưởng của bão số 6, trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi có mưa kéo dài trong nhiều giờ liền đã khiến cho các tuyến đường bị ngập nặng.

Do ảnh hưởng của bão số 6, ngay từ đêm 22/9 đến chiều tối 23/9, trên địa bàn TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) có mưa vừa, mưa rất to kéo dài trong nhiều giờ liền đã khiến cho các tuyến đường chính trong nội thành bị ngập sâu cục bộ, nhiều phương tiện bị chết máy giữa đường.

Từ sáng 23/9 đến chiều tối, tại thành phố Quảng Ngãi có mưa rất to, lượng mưa đo được trong 6 giờ qua là 138 mm. Những cơn mưa kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này bị ngập úng cục bộ.

img

Nhiều tuyến đường trong TP Quảng Ngãi ngập sâu, lực lượng chức năng phải đặt bảng cảnh báo để tránh nguy hiểm cho người dân

Theo ghi nhận của PV, các tuyến đường ở trung tâm TP Quảng Ngãi như Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh... bị ngập nặng nhất.

Tại đường Hùng Vương, nhiều đoạn nước ngập sâu tới đầu gối khiến người đi đường gặp nhiều khó khăn. Tại tuyến đường Phan Bội Châu giao nhau với Trần Hưng Đạo cũng mênh mông nước, người dân phải đưa xe ô tô lên vỉa hè để tránh hư hỏng. Nhiều đoạn, người điều khiển xe máy không thể đi được buộc phải quay đầu vì nước ngập sâu.

Trong ngày 23/9, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt tỉa cây cối để tránh đổ ngã.

img

Người dân bì bõm lội giữa biển nước

Trước ảnh hưởng của bão số 6, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm cấm tất cả các phương tiện, tàu, thuyền ra biển hoạt động, bao gồm cả phương tiện vận tải hành khách tuyến Sa Kỳ-Lý Sơn và ngược lại từ 11h ngày 23/9 cho đến khi có thông tin thời tiết ổn định của cơ quan khí tượng thủy văn.

"Đối với các tàu, thuyền vào bờ tránh trú ATNĐ, bão, phải neo đậu an toàn và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của địa phương nơi tránh trú. Tổ chức kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, nhất là ở trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ, bão; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Thống kê đầy đủ, cụ thể thông tin của các tàu thuyền đang ở khu vực nguy hiểm của ATNĐ, gửi về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh trong các báo cáo nhanh hằng ngày để theo dõi, chỉ đạo.

Tổ chức các biện pháp đảm bảo an toàn cho tàu, thuyền, lồng bè nuôi trồng thủy sản tại các khu neo đậu. Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè khi có sóng, gió lớn.

Các huyện, thị xã, thành phố ven biển, nhất là các xã ven biển thuộc huyện Bình Sơn, Mộ Đức, Lý Sơn, TX.Đức Phổ và TP Quảng Ngãi thông báo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chủ động chằng chống, gia cố nhà ở, trụ sở, nhà xưởng để đảm bảo an toàn", Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh.

Một số hình ảnh ghi nhận tại TP Quảng Ngãi:

img

Tại tuyến đường Phan Bội Châu giao nhau với Trần Hưng Đạo mênh mông nước

img

Người dân đưa phương tiện lên vỉa hè nhưng vẫn bị ngập sâu

img

Các tuyến đường ở trung tâm TP Quảng Ngãi như Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh nước ngập gần đến đầu gối

img

Nhiều phương tiện chết máy giữa đường

img

Lực lượng chức năng đã cắt tỉa cây cối để đảm bảo an toàn

img

Đến chiều tối 23/9, mưa lớn vẫn tiếp tục trút xuống khiến nhiều tuyến đường tại Quảng Ngãi ngập nặng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.