Xã hội

Bão số 7: Thanh Hóa tăng cường giám sát hệ thống giao thông

18/10/2016, 18:03
image

Ngành Giao thông Thanh Hóa đã phát đi công điện gửi các đơn vị chủ động, ứng phó bão số 7.

Sạt -lở- QL- 15C- một- huyện- miền- núi- ở- Thanh-

Sở GTVT Thanh Hóa có công điện gửi các đơn vị liên quan chủ động TTKS, xử lý những sự cố đảm bảo giao thông thông suốt

Ông Vương Quốc Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho biết đã có công điện gửi các đơn vị chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các công trình giao thông nhằm ứng phó với bão số 7.

Theo đó, Sở GTVT Thanh Hóa có công điện gửi các phòng, ban đơn vị thuộc Sở, các đơn vị quản lý đường bộ, đường thủy nội địa, các đơn vị vận tải và các Ban QLDA đang thi công các công trình trên địa bàn tỉnh cần chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 7. Đồng thời, tổ chức trực PCTT&TKCN 24/24h theo quy định và triển khai các phương án ứng phó với mưa bão nhằm bảo vệ tài sản, kho tàng, công trình cầu đường.

Bên cạnh đó, các đơn vị thực hiện công tác quản lý bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa bố trí phương tiện, thiết bị, vật tư dự phòng tại các vị trí xung yếu trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa để sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến của mưa bão. Mặt khác, các đơn vị liên quan triển khai phương án đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thiết bị cần thiết để tham gia ứng cứu các sự cố khi có lệnh điều động.

Tăng- cường- giám- sát- hệ- thống- giao- thông- tr

Trước diễn biến của bõ số 7, tỉnh Thanh Hóa cũng đã yêu cầu các địa phương kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn

Sở GTVT Thanh Hóa cũng yêu cầu  các lực lượng cần tăng cường công tác TTKS nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố công trình cầu, đường do mưa bão gây ra; Phân luồng giao thông khi xảy ra ùn tắc.

Đối với các Ban QLDA giao thông chỉ đạo các nhà thầu thi công đảm bảo giao thông trên các tuyến đường đang thi công. Các đơn vị vận tải đường bộ cần có kế hoạch chuẩn bị nhân lực, phương tiện để vận tải hành khách, vận tải hàng hóa hoạt động tốt, phục vụ được ngay và dự phòng sẵn sàng tham gia ứng cứu các sự cố thiên tai khi có lệnh điều động.

Trong tình huống bị ảnh hưởng sau bão như sạt lở đất đá, ngập lụt gây nguy hiểm trên các tuyến đường, Sở GTVT sẽ thành lập một tổ công tác chỉ đạo, điều hành, thực hiện công tác ứng cứu, đảm bảo giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là đối với những tuyến đường đến các huyện ven biển và miền núi.

Tăng- cường- giám- sát- hệ- thống- giao- thông- tr

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các địa phương kiểm tra hệ thống hồ đập trên địa bàn tỉnh

Trước đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa cũng đã có công điện gửi các ngành chức năng trên địa bàn toàn tỉnh cần chủ động, ứng phó với diễn biến của bão số 7.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị, địa phương kêu gọi 7.275 phương tiện nghề cá với 27.648 lao động vào nơi tránh trú an toàn. Ngành nông nghiệp tỉnh cũng huy động tối đa lực lượng lao động và phương tiện để thu hoạch các trà lúa đã chín với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”. Tính đến ngày 18/10, toàn tỉnh Thanh Hóa đã thu hoạch được trên 116.000 ha lúa mùa, đạt trên 90% diện tích. Hiện còn một số địa phương có tiến độ thu hoạch lúa mùa chậm như huyện Nga Sơn còn 900 ha, Tĩnh Gia 300 ha, Sầm Sơn 130 ha, Hà Trung 220 ha, Thiệu Hóa 150 ha.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các huyện, thị cũng kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn cho các công trình hồ đập, đặc biệt là các công trình đang thi công dở. Đối với những địa phương ven biển sẵn sàng triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực sát mép nước, cửa sông, ven biển khi có lệnh. Các huyện miền núi như Mường Lát, Quang Hóa, Bá Thước... rà soát các khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập úng, sẵn sàng sơ tán dân cư ra khỏi các khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

>>> Xem thêm vi deo hai người tử vong do lũ ở Nghệ An:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.