Thời sự

Bão suy yếu, người dân Khánh Hòa thở phào nhẹ nhõm

19/11/2017, 14:14

Bão số 14 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tình hình thời tiết thực tế không quá xấu

IMG_2136

Hay tin bão số 14 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tình hình thời tiết thực tế không quá xấu, ngư dân Khánh Hòa vui mừng, phấn khởi. Ảnh: Quốc Nhựt

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại TP. Cam Ranh (Khánh Hòa), nơi được xem là khu vực chịu nhiều ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (bão số 14 suy yếu), đến thời điểm 12h thời tiết vẫn tương đối ổn định. Trời có mưa, đôi lúc nặng hạt, tuy nhiên gió không lớn. Hoạt động của người dân cũng trở lại bình thường, ai cũng thở phào nhẹ nhõm.

Phấn khởi nhất là hàng trăm ngư dân đang có thuyền neo đậu tại khu vực cảng Đá Bạc. Cả ngày và đêm qua, họ đã vất vả neo đậu tàu thuyền trú ẩn an toàn.

“Sáng nay nghe tin bão suy yếu thành áp thấp, lại thấy sóng gió cũng bình thường, anh em ai cũng vui mừng. Đợt bão vừa rồi, ai cũng chịu thiệt hại mà bây giờ dính nữa thì khổ”, ngư dân Hồ Quốc Tiên hồ hởi nói.

Tuy vậy, nhiều ngư dân vẫn chủ động tiếp tục neo chắc thuyền mình đề phòng bất trắc, chờ ngành chức năng cho phép hoạt động trở lại sẽ tiếp tục vươn khơi, bám biển.

Trước đó, nhằm đối phó với cơn bão số 12, TP. Cam Ranh đã triển khai nhiều biện pháp khẩn như kêu gọi tàu thuyền về 8 khu vực tránh trú bão an toàn. Gần 200 lao động trên các lồng cũng được kêu gọi vào đất liền trước 19 giờ cùng ngày. Hơn 10.000 người tại các khu vực xung yếu có nguy cơ sạt lở cũng được thành phố khẩn trương vận động di dời đến khu vực an toàn; đồng thời vận động người dân gia cố nhà cửa.

Xem thêm hình ảnh hoạt động người dân TP. Cam Ranh:

IMG_2139

Sáng 19/11, tại TP. Cam Ranh, trời mưa lớn nhưng gió nhẹ, biển tương đối lặng.

IMG_2120

Một số tàu thuyền ngư dân còn có thể đi lại tại khu vực vịnh Cam Ranh.

IMG_2118

Phần lớn các thuyền được neo đậu an toàn.

IMG_2097

Thấy trời lặng, hoạt động tại cảng cá bắt đầu nhộn nhịp trở lại.

IMG_2100

Ngư dân nào cũng vui mừng, phấn khởi như trút bỏ được gánh nặng. Cả ngày đêm qua, họ vất vả neo đậu tàu thuyền, thấp thỏm chờ bão vào.

IMG_2131

Tuy nhiên, các ngư dân vẫn rất cảnh giác, chủ động tiếp tục neo chắc thuyền mình đề phòng bất trắc, chờ ngành chức năng cho phép hoạt động trở lại sẽ tiếp tục vươn khơi, bám biển.

DSC_3424

Tại khu vực đất liền, hoạt động của người dân cũng trở lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.