Chất lượng sống

Bão tan, người dân Ninh Thuận thở phào

31/10/2019, 21:11

Bão số 5 tan, người dân tỉnh Ninh Thuận trở lại cuộc sống bình thường, các cảng cá tấp nập mua bán...

img
Nguời dân Ninh Thuận trở lại nhịp sống bình thường sau bão số 5.

Cơn bão số 5, nỗi sợ hãi của vùng Nam Trung bộ suốt những ngày qua đã suy yếu khi vào đất liền và trở thành vùng áp thấp, cuộc sống sinh hoạt của người dân Ninh Thuận đã trở lại bình thường.

Ghi nhận của PV chiều 31/10, tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, (Ninh Thuận) tiết trời dịu mát, không mưa, có nắng nhẹ, người dân đã trở lại với cuộc sống thường ngày, các cảng cá trên địa bàn nhộn nhịp hoạt động mua bán. Anh Nguyễn Văn Tài, một người dân cư ngụ trên đường Yên Ninh (TP Phan Rang - Tháp Chàm) cho hay: "Hai hôm trước nghe tin bão vào Nam Trung bộ, người dân đều có biện pháp chằng chống nhà cửa đề phòng mưa to gió lớn. Rất may, cơn bão đã suy yếu, ai nấy đều vui mừng".

Theo ông Nguyễn Văn Vinh, Phó chủ tịch UBND phường Đông Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm cho biết: Từ hôm qua, các lực lượng dân quân tự vệ của địa phương đã tích cực phối hợp với người dân triển khai công tác phòng chống bão số 5. Tuy nhiên, từ tối qua đến nay tình hình thời tiết trên địa bàn phường không có gi bất thường, trời không mưa, sóng biển có mạnh thêm nhưng vẫn trong giới hạn an toàn”.

img
Nông dân thu hoạch quế và nha đam tại phường Văn Hải, thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

“Ngay trong sáng nay, UBND phường đã cho lực lượng đi kiểm tra lại ở các vị trí xung yếu, đặc biệt ở các vị trí kè biển bị sát lở đã gia cố bằng đá trước đó trên địa bàn khu phố 8 và khu phố 9. Các điểm trên đều an toàn, không bị ảnh hưởng do bão gây ra…”, ông Vinh cho biết thêm.

Tại cảng cá Đông Hải sáng nay, các tiểu thương đã tấp nập mua bán. Một thương lái mua bán hải sản tại cảng Đông Hải cho biết: “Ngay sáng nay nhận được điện thoại của các bạn hàng, tôi đã tranh thủ có mặt tại cảng để thu mua hải sản. Mặc dù, các phương tiện chưa ra khơi đánh bắt, nhưng đây là số hải sản tàu thuyền đã cập cảng trước đó khi vào neo đậu tránh trú bão và được bảo quản an toàn”.

img
Các tiểu thương cảng Đông Hải, hoạt động nhộn nhịp trở lại
img
Các cảng cá Cà Ná đã hoạt động bình thường

Còn tại cảng Cà Ná, hình ảnh các tiểu thương mua bán đã trở lại, người dân phấn khởi vì cơn bão số 5 đã suy yếu... Nông dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận cũng hồ hởi trở lại, tích cực chăm sóc và thu hoạch nông sản sau bão số 5.

Theo trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận, hồi 7h sáng 31/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, trên lãnh thổ Campuchia, sức gió vùng tâm áp thấp giảm xuống dưới xấp 6 (dưới 40km/giờ). Trong 6 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tan dần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.