Du lịch

Báo Tây gợi ý 10 công viên quốc gia ấn tượng nhất Việt Nam

08/12/2019, 01:00

Từ những ngọn núi cao ở phía bắc cho đến những hòn đảo cát trắng ở phía nam, các công viên quốc gia của Việt Nam đều khiến cho du khách mê mẩn bởi phong cảnh thiên nhiên được đánh giá là đẹp nhất ở Đông Nam Á.

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình)

img

Được coi là khu vực tuyệt đẹp và được bảo tồn tốt nhất ở Việt Nam, Phong Nha-Kẻ Bàng là nơi có những hang động lớn nhất thế giới. Công viên có diện tích gần 900 km2 và thường là điểm dừng chân cho những người đi trên đường mòn Hồ Chí Minh. Những hệ thống hang động trải dài này đã giúp Phong Nha ghi tên trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

Vườn quốc gia Phú Quốc (Kiên Giang)

img

Là một viên đá quý nép mình ở góc phía tây bắc của Việt Nam, Phú Quốc là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài thực vật và 200 loài động vật. Những khu rừng già ngày càng hiếm hoi chạy khắp công viên và du khách có thể ghé thăm làng chài Gành Dầu để thưởng thức những món hải sản ngon tuyệt cũng như ngắm phong cảnh thiên nhiên vẫn còn rất hoang sơ.

Công viên quốc gia Núi Chúa (Ninh Thuận)

img

Núi Chúa nằm ở rìa phía đông của dãy núi An Nam, nhìn ra một trong những bờ biển sạch nhất và được bảo tồn tốt nhất trên Biển Đông. Khu vực này được bao quanh bởi một trong những con đường ven biển đẹp nhất và luôn nhộn nhịp. Trong công viên có một số động vật như gấu, linh trưởng, dơi cùng nhiều loại chim. Bờ biển còn là ngôi nhà của một số loài rùa đang bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai)

img

Cát Tiên là công viên quốc gia nằm khá gần thành phố Hồ Chí Minh và là một viên ngọc chưa được khám phá. Các khu rừng là nơi sinh sống của vượn, hươu và lợn rừng. Nơi đây có một loạt các nhà nghỉ tuyệt vời, từ khu cắm trại đến nhà gỗ ven sông, khiến du khách có được những trải nghiệm thú vị nhất.

Vườn quốc gia Cát Bà (Hải Phòng)

img

Nằm giữa hàng loạt những đỉnh núi đá vôi, Cát Bà đóng vai trò là tâm điểm của Vịnh Hạ Long. Nó cũng là một điểm dừng nổi tiếng trong các chuyến tham quan phía bắc. Phần lớn cả khu vực vẫn còn rất hoang sơ với những con đường đi bộ rất đẹp. Cát Bà cũng là nhà của những con vọc đầu trắng hiếm hoi gần như sắp bị tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Ba Bể (Bắc Kạn)

img

Công viên quốc gia Ba Bể là nơi sinh sống của một số dân tộc thiểu số bao gồm người Tày, Dao và người Mông, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm cuộc sống trong các homestay truyền thống rất hấp dẫn. Công viên được tạo thành từ những đỉnh núi đá vôi cao chót vót bao xung quanh một hồ nước trong veo được coi là lớn nhất ở Việt Nam. Trekking trong khu vực này thật tuyệt vời và bạn có thể thăm quan các hang động đá vôi Cavernous chạy men theo mép hồ.

Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk)

img

Là công viên quốc gia lớn nhất tại Việt Nam, Yok Đôn cũng là nơi sinh sống của một số loài voi và báo hoang dã cuối cùng còn sót lại trong nước. Tuy nhiên, trong nhiều năm, nạn săn trộm và khai thác gỗ bất hợp pháp đã làm số lượng cá thể giảm rất nhiều khiến cơ hội cho du khách nhìn thấy những động vật này ngày càng trở nên hiếm hoi. Tuy nhiên, công viên vẫn giữ được cảm giác hoang sơ và quyến rũ với những chuyến đi đêm xuyên qua khu rừng khô.

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình)

img

Cúc Phương là một trong những công viên dễ tiếp cận nhất Việt Nam, nằm cách Hà Nội hơn 100km. Khu vực này có thể được khám phá bằng cách đi bộ, xe máy hoặc xe đạp và được khám phá tốt nhất trong 2 hoặc 3 ngày. Công viên có các làng dân tộc thiểu số nằm rải rác cùng một hệ động thực vật rộng lớn, bao gồm một số loài rùa có nguy cơ tuyệt chủng.

Vườn quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

img

Dù Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và các khu vực tự nhiên nguyên sơ đang giảm dần bởi ngành công nghiệp du lịch đang ở thời kỳ thịnh vượng, vườn quốc gia Côn Đảo vẫn là một ngoại lệ. Đây là một quần đảo xanh chưa được khám phá nhiều. Công viên quốc gia nằm trên hòn đảo chính, Côn Sơn nơi có những rạn san hô hoang sơ nhất và những bãi biển cát trắng tinh khiết. Rùa biển làm tổ dọc theo bờ biển trong khi loài bò biền kỳ lạ và thân thiện xuất hiện khá nhiều.

Vườn quốc gia Bạch Mã (Thừa Thiên Huế)

img

Bạch Mã nằm ẩn mình ở phía tây cố đô Huế, gần bờ biển miền trung Việt Nam. Những biệt thự đổ nát của Pháp, các cánh rừng thông và những đỉnh núi cao chót vót khiến cho cảnh quan nơi đây trở nên rất hấp dẫn. Công viên là nơi có nhiều khu rừng rậm rạp và nguyên sơ nhất ở miền trung Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.