Du lịch

Báo Tây gợi ý 5 thành phố ở miền Bắc Việt Nam bạn nhất định nên đến một lần trong đời

28/11/2019, 12:00

Du lịch qua miền Bắc Việt Nam không giống như đi khắp các vùng còn lại của đất nước. Với vẻ đẹp tự nhiên đằng sau mỗi khúc cua, các thành phố ở phía Bắc đều có sự quyến rũ riêng. 5 địa danh sau đây đều rất được lòng du khách.

Hà Nội

img

Hà Nội là nơi có rất nhiều di tích lịch sử ở khắp các con phố và ngõ hẻm. Du khách đến Hà Nội thường sẽ tập trung quanh những con đường hẹp quanh co của khu phố cổ với các cửa hàng từ thời xa xưa, thậm chí có niên đại tới hơn 1000 năm.

Ngoài ra thành phố còn có vô số điều lý thú khác như hồ Hoàn Kiếm và Tháp Rùa, chùa Trấn Quốc, khách sạn từ thời Pháp thuộc Sofitel Metropole, Nhà hát Lớn, Quốc Tử Giám và nhất là màn múa rối nước nổi tiếng tại Nhà hát múa Rối nước Thăng Long.

Lào Cai

img

Nằm ở phía Tây Bắc, Lào Cai ngự ngay trên ngã tư sông Hồng và sông Nậm Thi đối diện biên giới Trung Quốc. Nếu bạn có hứng thú hãy dành một đêm để khám phá các quán bar và nhà hàng trong ánh sáng rực rỡ của đèn neon phản chiếu trên sông. Giống như nhiều thành phố khác của Việt Nam, karaoke rất nổi tiếng ở Lào Cai và có hàng chục quán karaoke mở vào mọi đêm, nhất là gần khu vực dành cho du khách.

Phần lớn du khách thấy mình ở Lào Cai đang dừng chân trên đường để ngắm nhìn thiên nhiên. Thành phố cách chưa đầy một giờ đi xe máy là có thể chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Sapa, đèo Ô Quy Hồ là con đường cao nhất Việt Nam và đỉnh núi Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam.

Sapa

img

Gần Lào Cai, nhưng hoàn toàn bị chi phối bởi ngành du lịch, thị trấn núi Sapa là một lựa chọn tốt cho những người tìm kiếm tiện nghi phương Tây giữa cuộc phiêu lưu tại Việt Nam. Thành phố có khá nhiều quán bar và nhà hàng với nhiều món ăn ngon, lạ, hấp dẫn cùng hàng trăm homestay, nhà nghỉ và khách sạn có giá cả phải chăng nằm dọc các con đường quanh co.

Thành phố này cũng là điểm khởi đầu cho vô số những chuyến leo núi và đi bộ dọc theo những rặng núi, qua những ruộng bậc thang trên sườn núi và vào các làng dân tộc thiểu số. Vùng này là nơi sinh sống của người H"Mông, Dao và Tày. Tại các sườn đồi có những ngôi nhà rải rác lấp ló những bộ quần áo đầy sắc màu rực rỡ của họ.

Cao Bằng

img

Cao Bằng nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, là một điểm dừng chân yêu thích của những người đi phượt từ Hà Giang hoặc phía Bắc từ Hà Nội. Thành phố nằm dọc theo bờ sông Bằng Giang và hầu hết các cửa hàng, nhà hàng và quán bar đều nằm trên các đường phố chính gần đó. Một số quán ăn tuyệt vời nằm ở phía cuối chợ trung tâm thành phố, chợ Xanh, luôn nhộn nhịp người xe và hàng hóa nên bất kỳ du khách nào đi qua cũng ghé vào. Hầu hết các du khách đến Cao Bằng đều ghé thăm Thác Bản Giốc tuyệt đẹp nằm ở phía Bắc thành phố.

Hà Giang

Hà Giang được biết đến là nơi đẹp nhất ở Việt Nam. Đây là một khu vực từng bị ngành du lịch bỏ rơi nhưng hiện đang chứng kiến ​​sự tăng đột biến gần đây của du khách. Thành phố được bao quanh bởi những tảng đá vôi đẹp như tranh vẽ với khá nhiều khách sạn và nhà hàng tiện nghi. Đối với những người yêu thích thiên nhiên, hãy thuê một chiếc xe máy để khám phá cao nguyên Đồng Văn và thăm con đường đèo tuyệt vời mang tên Mã Pí Lèng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.