Thời sự

Bão Tembin suy yếu, dân mừng rỡ, bộ đội vẫn giữ lại chăm lo

25/12/2017, 22:48
image

Bão số 16 - Tembin suy yếu nhưng người dân vẫn được khuyến cáo ở lại nơi tránh trú cho đến khi bão tan.

IMG_5123

Gia đình 3 thế hệ vào Nhà tránh, trú bão Thời Thuận, huyện Bình Đại. Ảnh: Hải Đường

 Không chủ quan

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, thông tin bão số 16 - Tembin suy yếu khiến người dân Bến Tre và cả nước rất vui mừng. Tuy nhiên, chính quyền Bến Tre không chủ quan, vẫn tiếp tục công tác sơ tán dân và cương quyết không cho người dân trở về nhà cho đến khi có thông tin chính thức bão tan.

Ông Nguyễn Thiện Pháp, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Tiền Giang cho biết, công tác sơ tán dân ở các huyện Tân Phú Đông, Gò Đông Đông, Gò Cây Tây cơ bản đã ổn. “Dù bão có vào hay không vào, Tiền Giang vẫn thực hiện nghiêm kế hoạch phòng chống bão, sơ tán dân và cương quyết không để dân tự ý về nhà cho đến khi có lệnh.

Trước đó, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 5h sáng 25/12, hơn 50% cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Cửa Đại (Bến Tre) chia làm 9 tổ đến 3 xã biên giới. Tại đây, các chiến Biên phòng tuyên truyền, vận động và dùng phương tiện cơ giới để đưa người dân đến nơi tránh trú bão an toàn và chèn chống nhà giúp người dân.

Đã có trên 500 người dân xã Thừa Đức đến tránh trú bão tại Đồn và Đình Thần Thừa Đức. Đặc biệt, tại Đồn Biên phòng Cửa Đại có 4 phụ nữ mới sinh con được từ 7 ngày – 1,5 tháng và một mẹ Việt Nam anh hùng 93 tuổi. Tại đây, người dân được bộ đội sắp xếp, bố trí chỗ ngủ, nghỉ tại 11 phòng ngủ, phòng làm việc của bộ đội biên phòng.

Ấm áp đồn biên phòng tiền tiêu

Chị Trần Thị Ngọc Trâm, ngụ xã Bình Thắng (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cùng đứa con 1,5 tháng tuổi đến đồn biên phòng từ sáng sớm để tránh bão. Chị Trâm nói: “Các chú bộ đội bố trí mẹ con tôi trong phòng ở kiên cố nên rất an tâm…”

IMG_5157

Có 4 phụ nữ mới sinh con được từ 7 ngày – 1,5 tháng và một mẹ Việt Nam anh hùng 93 tuổi tránh bão tại đồn biên phòng. Ảnh: Hải Đường

Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Vọng, 93 tuổi, ngụ xã Thừa Đức xúc động: “Ở trong đồn biên phòng rồi nên không sợ chết vì bão. Mấy chú ở đây lo ăn, uống, chăm sóc sức khỏe đầy đủ. Mỗi bửa tôi ăn hơn 1 chén cơm, rất ngon miệng…” Tại đồn biên phòng và một số điểm tránh bão ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại (Bến Tre), người dân rất ấm lòng vì được bộ đội chăm sóc chu đáo.

Ông Phạm Văn Mông (61 tuổi, ngụ ấp Thới Lợi 2, xã Thới Thuận) nói: “Tôi đưa mẹ năm nay đã 100 tuổi cùng vợ và 2  cháu ngoại vào tránh bão ở đây. Mấy chú bộ đội tốt bụng quá cho ăn, uống đầy đủ, gia đình tôi rất biết ơn”.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tá Huỳnh Trung Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Đại cho biết, khoảng 250 người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai đã đến đồn tránh bão. Đơn vị đã chuẩn bị lương thực, thực phẩm, y tế cho người dân có thể tránh trú bão từ 10 - 15 ngày.

IMG_5117

Cụ Nguyễn Thị Phan (100 tuổi) đưa gia đình và chính quyền địa phương đưa vào Nhà tránh, trú báo Thới Thuận. Ảnh: Hải Đường

Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và mệnh lệnh của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bến Tre, Đồn biên phòng Cửa Đại đã tổ chức vận động được 582 phương tiện khai thác thủy sản ven bờ neo đậu tại bến; thông báo cho 588 phương tiện với hơn 4.000 ngư dân đang khai thác hải sản trên biển tìm nơi trú ẩn an toàn.

“Dù bão có suy yếu, nhưng Đồn vẫn duy trì công tác tuyên truyền vận động người dân ở lại đồn, không nên vội vàng về nhà sớm cho đến khi chính thức có tin bão tan", Thiếu tá Dũng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.