Xã hội

Bão Tembin suy yếu nhưng không được chủ quan

25/12/2017, 16:11

Dù bão số 16 đã suy yếu nhưng Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo các đơn vị không được chủ quan...

IMG_3516

Các từu ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ

Chiều 25/12, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác của Cục đã đến Trạm VTS (Núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu), Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (Trung tâm III) để kiểm tra công tác trực ứng phó bão số 16 (Tembin). Trong quá trình kiểm tra, ông Sang đã chỉ đạo các đơn vị không được chủ quan với bão số 16, phải luôn chủ động sẵn sàng ứng cứu.

Theo chỉ đạo của ông Sang, Công ty Hoa tiêu khu vực 1 bố trí hoa tiêu trực, sẵn sàng lên tàu hỗ trợ cho tàu thuyền trong trường hợp có sự cố trong bão. Cùng đó, 2 tàu tìm kiếm cứu nạn Sar 413 và Sar 272 cũng đã chốt chặn tại khu vực cửa sông Dinh sẵn sàng chờ điều động và hỗ trợ tàu thuyền trên biển. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và Trung tâm III bố trí 100% quân số ứng trực, luôn trong tình trạng sẵn sàng ứng phó.

Ông Sang thông tin, đến đầu giờ chiều nay, khu vực Vũng Tàu gần như 100% các tàu neo đậu ở vịnh Gành Rái đã được đưa vào neo đậu tại các khu tránh trú bão ở Gò Gia, Cái Mép Thị Vải, Sông Dinh. Một số tàu cũng đã được điều động đi lên phía Bắc để tránh bão. Duy chỉ còn 2 tàu chứa dầu thô trọng tải trên 100.000 tấn chưa kịp về nơi trú ẩn nên Cục hàng hải VN đã phối hợp điều 2 tàu dịch vụ dầu khí ra hỗ trợ.

Ở tỉnh Trà Vinh, tất cả tàu thuyền đã vào khu vực sông Hậu neo trú bão. Riêng, tàu chở than trọng tải 22.000 tấn do không dỡ được hàng (cảng khu vực này khi gió quá cấp 5 thì hệ thống làm hàng sẽ tự động ngắt để bảo vệ) nên đã đưa phương án cho tàu neo đậu trong khu vực bến cảng nằm bên trong các đê chắn sóng Bắc – Nam, sử dụng 2 neo mũi và máy tàu để hỗ trợ.

Trong khi đó, ở khu vực tỉnh Kiên Giang, toàn bộ các tàu du lịch đã vào sông Dương Đông tránh trú bão. Các tàu khách cũng đã đi vào bên trong sông, kể cả tàu hàng nước ngoài. Chỉ còn 1 tàu nước ngoài trọng tải khoảng 7000 tấn chở than do chưa dỡ kịp hàng không thể đi vào sâu trong sông, trưa nay, tàu đã vào cảng và sơ tán toàn bộ thuyền viên.

Còn tại An Giang, toàn bộ tàu thuyền đã neo đậu an toàn và tăng cường dây buộc, điểm tập kết cách xa hơn 1km so với cầu Mỹ Thới đang thi công.

Tương tự, tại Nha Trang (Khánh Hòa) các tàu thuyền đều đã vào nơi trú ẩn an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.