Bóng đá

Báo Thái cảnh báo đội nhà về sự vươn lên thần tốc của tuyển Việt Nam

04/06/2019, 06:25

Bangkok Post gọi Việt Nam là "đối thủ truyền kiếp" của Thái Lan và cho rằng "Voi chiến" cần nhanh chóng thức tỉnh khi không còn vị trí độc tôn.

img
Thầy trò HLV Park Hang-seo chiến thắng AFF Cup 2018

Trước trận giao đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup 2019 vào ngày 5/6 sắp tới, cây bút Hanif Hassan của tờ báo Bangkok Post nhận định, bóng đá Thái Lan cần nhanh chóng tỉnh dậy khi không còn đứng ở vị trí độc tôn Asean.

Cụ thể, tác giả bài viết cho hay, Thái Lan gần đây được coi là vua của bóng đá Đông Nam Á khi sở hữu hàng loạt danh hiệu SEA Games và AFF Cup. Tuy nhiên, tất cả chỉ số đều cho thấy các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là đội tuyển Việt Nam, đang nhanh chóng bắt kịp người Thái. Cũng chính vì lẽ này, Bangkok Post gọi Việt Nam là "đối thủ truyền kiếp" của Thái Lan. "Thực tế đang trở nên rõ ràng khi ở vài giải đấu cấp độ trẻ châu Á, bóng đá Việt Nam tỏ ra vượt trội hoặc đánh bại Thái Lan một cách đầy thuyết phục", tác giả bình luận.

Về lý thuyết, Curacao là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu King's Cup 2019 khi đứng vị trí thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, và tiếp theo là đội tuyển Việt Nam đứng thứ 98. Đội đứng thứ 3 là Ấn Độ với màn trình diễn đầy mạnh mẽ tại Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng sốc 4-1 trước Thái Lan ở vòng bảng.

Giải thích về sự tiến bộ "thần tốc" của các đội bóng trong khu vực, cây bút Hanif Hassan cho rằng đó là "thành quả của nhiều chương trình phát triển bóng đá dài hạn và phương pháp đào tạo liên tục hết sức ấn tượng".

Nhận xét về đội chủ nhà, Bangkok Post viết: "Thái Lan xếp hạng thấp nhất (114) trong 4 đại diện tham dự King's Cup. Họ muốn sửa sai khi để thua Slovakia với tỷ số 2-3 trong trận chung kết năm ngoái và hạ quyết tâm vô địch lần này".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.