Bóng đá

Báo Thái chỉ ra lý do bất ngờ khiến đội nhà thất bại tại King's Cup 2019

10/06/2019, 17:27

Báo Thái Lan thừa nhận "Voi chiến" không còn là đội bóng số 1 Đông Nam Á sau thất bại thảm hại ở King's Cup 2019.

img
Báo Thái Lan thừa nhận "Voi chiến" không còn là đội bóng số 1 Đông Nam Á

Trong bài viết phân tích kinh nghiệm rút ra dành cho đội tuyển Thái Lan sau giải giao hữu King's Cup 2019, tờ Siam Sport cho rằng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) cần xác định lại vị trí của mình khi không còn là cường quốc bóng đá số một khu vực. "Trước đây, bóng đá Thái Lan nghĩ mình là số một Đông Nam Á. Khi ngai vàng ASEAN đã nhìn thấy chủ mới và không còn là người Thái, kết quả của những trận vừa qua rõ ràng chứng minh thực tế này", trang này viết.

Trước thực trang đó, Siam Sport gợi ý một số định hướng cho FAT để kịp thời cải thiện được phong độ tệ hại cho nền bóng đá nước nhà.

"Điều quan trọng là FAT phải nhìn lại quãng thời gian vừa qua để xem điểm mù của mình. Chuyện gì xảy ra năm ngoái? Liên đoàn bóng đá đã vận hành sai ở đâu? Điều gì làm thay đổi nền bóng đá vốn phát triển qua nhiều thế hệ? Bây giờ không còn nhiều đội bóng sợ Thái Lan như ngày xưa", trang này nhận định.

Trước tiên, một trong những biện pháp giúp "Voi chiến" cải thiện phong độ tệ hại được Siam Sport đặt ra là thay đổi HLV trưởng - điều dễ nhất mà mọi liên đoàn bóng đá đều làm khi kết quả thi đấu không như mong đợi. Song, FAT vẫn cần cẩn trọng khi quyết định điều này. "Ai sẽ phù hợp ngồi lên ghế nóng của đội tuyển lúc này? Đó có thể là ứng viên theo mong muốn của FAT hoặc quay lại mời HLV Kiatisak Senamuang như người hâm mộ yêu cầu".

Ngoài ra, về đội hình thi đấu, Siam Sport cho rằng ĐT Thái Lan cần chấn chỉnh hàng công thi đấu lỏng lẻo trong cả 2 trận King's Cup vừa qua. Thực tế, thời điểm bóng đá Thái Lan xưng danh trên bản đồ châu Á, luôn có cầu thủ đóng vai trò trung tâm, then chốt trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Những tài năng triển vọng sẽ dần được cắm xung quanh để cân bằng yếu tố sức trẻ và kinh nghiệm.

Trong giai đoạn chuyển giao giữa ông Rajevac và Sirisak, bóng đá Thái Lan từng thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm, nhưng chưa thể tìm được dàn cầu thủ trục chính của đội hình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.