Bóng đá

Báo Thái chỉ ra “tử huyệt” của bóng đá Việt Nam sau SEA Games 30

08/06/2020, 21:37

Tờ Matichon của Thái Lan cho rằng, Việt Nam sẽ không có lực lượng mạnh tại SEA Games 31.

img
U22 Việt Nam không có lực lượng kế cận đủ tốt

Ngày 7/6, tờ Matichon đã có bài viết phân tích về tình hình nhân sự của tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 31 diễn ra vào năm sau.

Theo đó, tờ báo Thái Lan cho rằng, lực lượng kế cận của lứa Quang Hải không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn nếu U22 Việt Nam muốn bảo vệ thành công chức vô địch.

“Tại SEA Games 31, những cầu thủ xuất sắc như Quang Hải, Tiến Linh… sẽ không còn được tham dự. Việt Nam buộc phải trông vào lực lượng kế cận.

Tuy nhiên, không nhiều cầu thủ trong độ tuổi này đủ sức giúp họ cạnh tranh danh hiệu. Các cầu thủ trẻ không thể so sánh với những đàn anh. Thậm chí, lứa này còn thua cả Malaysia hay Philippines”, Matichon phân tích.

Ái ngại cho bóng đá Việt Nam nhưng Matichon lại tự tin khi nhìn vào lứa U22 Thái Lan sẽ dự SEA Games 31. Trong lứa này, hai cầu thủ nổi bật nhất là Supachai Jaided và Suphanat Mueanta.

Thực tế, đánh giá của tờ Matichon hoàn toàn xác đáng. HLV Park Hang-seo sẽ rất đau đầu tuyển chọn lực lượng dự SEA Games 31.

Lứa U21 của bóng đá Việt Nam hiện tại có chất lượng không cao, từng nhiều lần thất bại ở các đấu trường quốc tế và cũng không có những cá nhân nổi bật.

Mặc dù vậy, nếu SEA Games 31 vẫn tiếp tục giữ nguyên quy định được bổ sung 2 cầu thủ quá tuổi, U22 Việt Nam vẫn là đội hưởng lợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.